Giáo viên hơn một năm chưa nhận được trợ cấp

THANH TÚ
THANH TÚ

TT - Nhiều giáo viên dạy bộ môn giáo dục thể chất tại huyện Tam Nông (Đồng Tháp) phản ảnh từ ngày 1-1-2013 đến nay huyện chưa giải quyết khoản chi phụ cấp tiền sân bãi và tiền đồng phục cho giáo viên thể dục.

Trong khi đó, cũng khoản chi này, các huyện khác đã phát từ trước tết.

Ngày 21-2, bà Tô Thị Kim Tuyền, trưởng Phòng Giáo dục - đào tạo huyện Tam Nông, cho biết đúng là huyện có chậm chi khoản tiền này.

Song đây chỉ do nguyên nhân khách quan, huyện nào trên địa bàn tỉnh cũng gặp phải. Bởi nguồn tiền này phải chờ cấp trên bổ sung kinh phí thì phòng mới có tiền chi cho giáo viên được.

Theo giải thích của bà Tuyền, nguyên nhân khiến phòng chậm chi tiền trợ cấp cho giáo viên thể dục là do quy định về việc chi khoản tiền này được ban hành sau khi Sở GD-ĐT duyệt kinh phí năm 2013. Để có tiền chi cho giáo viên (khoảng 400 triệu đồng), Phòng GD-ĐT huyện đã làm văn bản trình Sở GD-ĐT tỉnh.

Dự kiến khoảng tháng 3 hoặc đầu tháng 4 sẽ duyệt chi bổ sung, lúc đó mới có tiền chi cho giáo viên. Riêng chuyện một số huyện trong tỉnh đã phát xong có thể do họ tạm ứng từ nguồn kinh phí có sẵn của huyện đó.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên