Tập huấn cho gần 1300 giáo viên tiếng Anh

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TT - Bộ GD-ĐT tiếp tục tổ chức đợt tập huấn trình độ giáo viên tiếng Anh bậc THCS cho khoảng trên 1.300 giáo viên trên các tỉnh thành trong cả nước tại 12 trường đại học. Đối tượng tập huấn là những giáo viên do các sở GD-ĐT lựa chọn đã có trình độ tương đương bậc 3 (B1- Theo khung chương trình tiêu chuẩn châu Âu) hoặc bậc 2 (A2) đối với các địa bàn khó khăn.

V.HÀ

* Quỹ khuyến học mang tên nguyên thủ tướng Phan Văn Khải

Được sự chấp thuận của ông Phan Văn Khải, nguyên thủ tướng Chính phủ - công ty cổ phần Him Lam và Ngân hàng thương mại cổ phần Liên Việt đã quyết định thành lập quỹ khuyến học Phan Văn Khải. Ông Trần Văn Tĩnh, tổng giám đốc Công ty cổ phần Him Lam cho biết nguyên thủ tướng Phan Văn Khải đã nhận lời làm chủ tịch danh dự quỹ khuyến học này. Nguồn vốn ban đầu của quỹ là 6 tỉ đồng, sẽ được cấp học bổng cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, học giỏi của huyện Củ Chi, TP.HCM. Sau đó, quỹ sẽ được mở rộng cho học sinh các khu vực vùng sâu, vùng xa khác.

V.H.Q.

* Tập trung phát triển bưu chính vì môi trường xanh

Hội thảo lần thứ hai về phát triển bền vững trong lĩnh vực bưu chính đang diễn ra tại TP.HCM từ ngày 25 đến 28-6-2012 do Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) phối hợp với Bộ Thông tin và truyền thông VN tổ chức. Hội thảo tập trung vào các vấn đề về môi trường như các sáng kiến về cắt giảm khí đốt nhà kính, triển khai chương trình vận đồng sinh thái, đa dạng hóa sinh học, nâng cao nhận thức của người lao động về việc giảm tác nhân gây ra CO2.

HỒNG NHUNG

* Sẽ tuyển sinh chương trình tài năng một số ngành

TS Nguyễn Đức Nghĩa, phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết năm 2012, một số chương trình cử nhân, kỹ sư tài năng sẽ tiếp tục tuyển sinh căn cứ vào kinh phí và chương trình đào tạo của từng trường thành viên. Bên cạnh một số chương trình tiếp tục tuyển sinh trong năm nay, nhiều chương trình sẽ ngừng tuyển mới. Số lượng ngành tuyển, dừng vẫn chưa được quyết định.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên