11/07/2011 00:26 GMT+7

Bức xúc chuyện "chạy trường"

H.HG.
H.HG.

TT - Sáng 10-7, tại chương trình các vấn đề xã hội “Chọn và chạy trường” do VTV9 Đài truyền hình Việt Nam thực hiện, nhiều khán giả là phụ huynh đã đặt câu hỏi: “Tại sao học sinh cư trú trên địa bàn nhưng không được vào trường đúng tuyến?”, “Tại sao ngành GD-ĐT không công khai địa chỉ, số điểm của những học sinh được tuyển vào?”, “Đề nghị trả những học sinh trái tuyến về đúng chỗ”...

Một trong những khách mời của chương trình, ông Lê Hồng Sơn, giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, giải thích: “Việc phân tuyến là theo tổ dân phố để đảm bảo mọi học sinh từ 5 tuổi trở lên đều có chỗ học.

Hiện chất lượng giáo dục giữa các trường đã tương đối đồng đều, việc “chạy trường” là xuất phát từ tâm lý tự hào khi con được học trường điểm của một bộ phận phụ huynh.

Bên cạnh đó vẫn còn tình trạng một số người ngoài ngành GD-ĐT cố tình tung tin đồn về “chạy trường” để thu lợi...”.

Tiến sĩ Ngô Minh Oanh, viện trưởng Viện Nghiên cứu giáo dục (ĐH Sư phạm TP.HCM), nhìn nhận việc chọn và “chạy trường” là một nguyện vọng chính đáng của phụ huynh.

Giải pháp phân tuyến của ngành GD-ĐT nhằm hạn chế “chạy trường” nhưng khó giải quyết tiêu cực.

Ông Ngô Minh Oanh đề nghị ngành GD-ĐT cần có những giải pháp căn cơ hơn trong đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ giáo viên của các trường một cách đồng đều...

H.HG.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên