19/05/2011 04:08 GMT+7

Hàng trăm học viên bị "sang xe" giữa đường

TH.TÚ - N.HẬU
TH.TÚ - N.HẬU

TT - Hơn 300 học viên kỹ thuật viên dược tại Đồng Tháp vừa tiếp tục khiếu nại tới UBND tỉnh này về việc bị bỏ rơi sau một năm học tập và không được hoàn trả hết học phí.

Read this on Tuoitrenews.vn

Bà Trần Thị Thái, phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết UBND tỉnh đã nhiều lần họp bàn biện pháp giải quyết vấn đề này nhưng đến giờ vẫn chưa kết thúc được. Sở dĩ trước đây Trường Tân Bách Khoa mở ngành trung cấp dược là do Bộ LĐ-TB&XH cho phép. Tuy nhiên sau đó Bộ GD-ĐT cũng phối hợp để quản lý thì có quy định mới là... không được phép đào tạo ngành trung cấp dược. Đối với thắc mắc của học viên về vấn đề học phí, bà Thái cho biết UBND tỉnh có nhận được báo cáo của Trường Tân Bách Khoa là đã trả hết cho học viên nhưng không nói rõ trả như thế nào.

Theo những học viên này, cuối năm 2008 Trường trung cấp nghề Tân Bách Khoa (Tây Ninh) mở chi nhánh tại tỉnh Đồng Tháp, tuyển sinh đào tạo năm lớp kỹ thuật viên dược với hơn 300 người. Thời gian học hai năm với học phí 4 triệu đồng/năm. Tuy nhiên, khi sắp hết năm đầu tiên, trường thông báo “ngưng đào tạo vì trường không có chức năng đào tạo ngành này”.

Trước tình hình này, UBND tỉnh Đồng Tháp đã làm việc với Trường trung cấp nghề Tân Bách Khoa và học viên để giải quyết “sự cố”. Kết quả, các bên thống nhất sẽ chuyển toàn bộ học viên sang học tại... Trường ĐH Hồng Bàng (TP.HCM) chi nhánh tại Đồng Tháp với mức học phí lên đến 10 triệu đồng/năm. Hầu hết học viên đành phải chấp nhận chuyển trường vì cho rằng chỉ còn học một năm nữa sẽ được cấp bằng.

Oái oăm là sau khi làm thủ tục đăng ký học tại Trường ĐH Hồng Bàng, học viên mới “tá hỏa” khi nghe trường này không chấp nhận số học phần, môn học đã học ở Trường trung cấp nghề Tân Bách Khoa. Học viên phải học lại từ đầu chương trình với thời gian hai năm nữa, học phí xấp xỉ 20 triệu đồng. Ông Trần Công Toại, trưởng chi nhánh Đồng Tháp của Trường trung cấp nghề Tân Bách Khoa, đùn đẩy: “Khi chuyển giao, trường đã thỏa thuận với Trường ĐH Hồng Bàng xem xét chuyển điểm các học phần đã học cho học viên. Tuy nhiên, Trường ĐH Hồng Bàng có thực hiện hay không là do quy định của đơn vị này, chúng tôi không thể can thiệp được” (?!).

Trong khi đó, nhiều học viên cho biết khi chuyển học viên sang Trường ĐH Hồng Bàng, Trường Tân Bách Khoa chỉ hoàn trả học phí 450.000-520.000 đồng/người trong tổng học phí 4 triệu đồng. “Tại sao Trường Tân Bách Khoa không có chức năng đào tạo mà vẫn mở lớp? Sau khi hủy kết quả lại buộc chúng tôi phải học lại từ đầu? Nếu vậy phải hoàn trả học phí cho chúng tôi chứ! Chúng tôi đã bỏ thời gian, công sức cả năm trời đi học mà bây giờ trắng tay, lẽ ra phải được bồi thường mới đúng”- một học viên bức xúc. Ông Toại giải thích sở dĩ trường không hoàn trả hết học phí là vì học viên đã học gần hết chương trình năm thứ nhất nên phải trừ ra.

TH.TÚ - N.HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên