27/03/2011 05:05 GMT+7

Chưa có giáo trình

 V.HÀ - TR.GIANG
 V.HÀ - TR.GIANG

TT - “Trình độ tiếng Anh của giáo viên, học sinh không đồng đều, chưa có chương trình, giáo trình cho việc dạy học bằng tiếng Anh các môn khoa học tự nhiên...” là những rào cản mà một số đại biểu đã nêu tại hội thảo bàn về việc chuẩn bị dạy các môn khoa học bằng tiếng Anh trong trường THPT chuyên (do Bộ GD-ĐT tổ chức ngày 26-3).

Read this on Tuoitrenews.vn

Theo nhận định của Bộ GD-ĐT, việc dạy học bằng tiếng Anh ở trường chuyên là phù hợp với xu hướng thế giới. Học sinh có thể làm quen với cách thi cử của các môn chuyên theo hướng hội nhập, thuận lợi cho việc tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế, khu vực.

Trong thời gian tới, Bộ GD-ĐT sẽ phối hợp với các trường để bồi dưỡng nghiệp vụ dạy học bằng tiếng Anh cho giáo viên, tổ chức biên soạn chương trình, tài liệu...

Bộ GD-ĐT khuyến khích các trường chuyên chủ động triển khai thí điểm với các hình thức linh hoạt, phù hợp với điều kiện từng trường, đồng thời khuyến khích các trường phối hợp, hỗ trợ nhau về giáo viên, tài liệu giảng dạy... trong bước khởi đầu.

* Hơn 100 giáo viên, giảng viên các trường THPT, cao đẳng, đại học tại TP.HCM tham gia hội thảo “Giới thiệu các phương pháp giảng dạy tiếng Anh hiện đại và hiệu quả” do Trường ĐH Alabama (Mỹ) tổ chức sáng 27-3.

Ông Bill Wallace - giám đốc Viện Anh ngữ Trường ĐH Alabama - cho biết: “Bí quyết thành công trong việc giảng dạy tiếng Anh chính là sáng tạo cách dạy học, ứng dụng công nghệ và nắm bắt tâm lý của người học tiếng Anh”.

 V.HÀ - TR.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên