13/09/2003 08:23 GMT+7

Ngày đầu tiên của năm học cuối

KHOA NGUYÊN (văn 4A - ĐHKHXH&NV)
KHOA NGUYÊN (văn 4A - ĐHKHXH&NV)

TT - Sinh viên năm cuối không khai giảng năm học ngày 5-9... vẫn cứ bồi hồi cho ngày đầu tiên của năm học cuối cùng...

IualTMUN.jpgPhóng to
Minh họa: Nguyễn Ngọc Thuần
TT - Sinh viên năm cuối không khai giảng năm học ngày 5-9... vẫn cứ bồi hồi cho ngày đầu tiên của năm học cuối cùng...

Sinh viên năm cuối không có ngày lễ khai giảng rộn ràng như thuở còn là học sinh phổ thông nên... nghe ké tiếng trống của ngôi trường cấp III bên cạnh mà nhớ ngày thướt tha áo dài trắng chờ thầy hiệu trưởng phát tiếng trống: tùng... tùng... tùng...

Sinh viên năm cuối không khai giảng năm học ngày 5-9... vẫn cứ bồi hồi cho ngày đầu tiên của năm học cuối cùng...

Năm cuối... vẫn còn vẹn nguyên cảm giác bâng khuâng đợi chờ ngày đầu tiên đến lớp. Chuẩn bị tập vở, sửa soạn balô, chuẩn bị ngày mai đến với giảng đường thênh thang mà ba năm qua tưởng đã đủ quen để... chật!

Sinh viên năm cuối... ngày đầu năm học mới tự dưng thấy mình bỗng trở nên bé nhỏ... nên đêm này cứ thao thức chờ buổi mai!

Sáng sớm mai, con đường có lạ như sáng ngày xưa, sáng xúng xính trong tà áo trắng xinh đến lớp? Sáng sớm mai, biết sân trường có tưng bừng, rộn rã; biết các bạn ở quê có đáp tàu vào kịp hay không?

Sáng sớm mai cũng chỉ là một sáng mà thôi... sao cứ mong chờ... thật lạ! Sáng sớm mai đến lớp sẽ được nhìn lại tất cả lớp mình. Ba năm rồi... giảng đường rộng quá, có những khuôn mặt dường như mình chưa nhìn trọn bao giờ!

Sáng sớm mai đến lớp... sẽ được ngồi ngay bàn nhất, khoanh tay, đón nhận lời giảng của thầy cô như ngày xưa còn bé... Ba năm rồi... giảng đường rộng quá nên bàn đầu luôn cứ trống trơn!

Sáng sớm mai sẽ là sinh viên năm cuối... Nắng ấm buổi mai sẽ khởi đầu cho những thử thách cuối cùng. Cố lên nhé chúng mình!

KHOA NGUYÊN (văn 4A - ĐHKHXH&NV)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên