03/02/2008 16:00 GMT+7

Huyết trắng có mùi hôi

Ths. BS NGUYỄN HỒNG HOA
Ths. BS NGUYỄN HỒNG HOA

TTO - Em đã có gia đình . Khi em quan hệ với chồng em thì âm đạo tiết ra chất nhờn và có mùi, ban đầu em tưởng bệnh về huyết trắng và khám phụ khoa thì BS nói em huyết trắng có nấm.

Em cũng đã chữa và khỏi nhưng khi quan hệ với chồng thì chất nhờn tiết ra từ âm đạo vẫn còn mùi . Em có đi siêu âm nhưng kết quả bình thường, buồng trứng cả hai phần phụ bình thường. Chuyện đó làm em cảm thấy không muốn gần chồng nữa. Mong bác sĩ cho em biết làm cách nào để hết mùi hôi đó. (Tran Nguyen)

Trả lời của phòng mạch online:

Có 3 dạng viêm âm đạo thường gặp là viêm nấm âm đạo, nhiễm khuẩn âm đạo (Bacterial vaginosis) và viêm âm đạo do Trichomonas vaginalis.

Thường viêm âm đạo do nấm gây ra các triệu chứng như ngứa, đau rát và huyết trắng lợn cợn, đóng mảng. Còn huyết trắng gây mùi hôi (rất hôi như mùi cá thối) thường do nhiễm khuẩn âm đạo và viêm âm đạo do Trichomonas vaginalis.

Nhiễm khuẩn âm đạo là một tình trạng rối loạn vi khuẩn trong âm đạo, do các vi khuẩn thường trú- Lactobacillus bị mất hết, và các vi khuẩn kỵ khí phát triển. Tình trạng này thường do việc lạm dụng các dung dịch sát khuẩn , thụt rửa âm đạo.

Khi bị tình trạng này, đa số bệnh nhân cảm thấy mùi hôi khó chịu, tăng lên rất nhiều khi giao hợp. Ngoài ra huyết trắng thường trắng loãng, không có những dấu hiệu viêm nhiễm . Điều trị là uống Metronidazole 250 mg, ngày 2 lần mỗi lần 2 viên trong 7 ngày. Nên bỏ thói quen thụt rửa âm đạo hay dùng quá nhiều các dung dịch rửa vệ sinh. Thuốc nên dùng thận trọng khi có thai nên nếu không ngừa thai, chỉ dùng khi có kinh hay ngay sau sạch kinh.

Viêm âm đạo do Trichomonas thường cũng có biểu hiện huyết trắng hôi nhưng nặng nề hơn nhiều. Huyết trắng thường vàng xanh và vùng âm hộ âm đạo có dấu hiệu của viêm nhiễm rõ ràng. Bệnh thuộc nhóm bệnh lây truyền qua đường tình dục nên cần phải điều trị cả hai vợ chồng khi phát hiện bệnh.

Theo như em mô tả, tôi nghĩ em nên đi khám bác sĩ lại để xét nghiệm huyết trắng tìm nguy nhân chính xác của mùi hôi. Tránh gây ảnh hưởng tới mối quan hệ vợ chồng.

Bạn có những thắc mắc về sức khỏe của mình mà không biết hỏi ai. Bạn cần được tư vấn cho những thắc mắc về sức khỏe của mình, của người thân... Phòng mạch online của Tuổi Trẻ Online sẽ giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe. Mọi thắc mắc về sức khỏe xin gửi về địa chỉ email: tto@tuoitre.com.vn.

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, xin bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ unicode). Xin chân thành cảm ơn!

B.CHÂU thực hiện

Ths. BS NGUYỄN HỒNG HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên