04/03/2010 00:32 GMT+7

Trẻ 3 tuổi có được uống Loratadine?

Hhai@...
Hhai@...

TT - Theo thông tin tôi được biết thì Loratadine 10mg chỉ được dùng cho trẻ em trên 12 tuổi, mỗi ngày một viên. Thế nhưng có một bác sĩ nhi ở TP.HCM kê đơn cho cháu tôi mới hơn 3 tuổi uống mỗi ngày một viên trong ba ngày để chữa viêm mũi họng. Xin hỏi, bác sĩ kê toa như vậy đúng hay sai?

- Trường hợp thuốc Loratadine trị dị ứng, trị ho, sổ mũi mà bạn hỏi trước đây chống chỉ định tương đối với trẻ (tức tốt nhất không nên dùng cho trẻ, nhưng ở một số trường hợp vì lợi ích điều trị, bác sĩ có thể chỉ định dùng cho trẻ em). Cụ thể khi mới xuất hiện trên thị trường dược phẩm, Loratadine chưa được thử nghiệm lâm sàng với trẻ em dưới 12 tuổi nên thuốc chỉ dùng cho người lớn và trẻ em trên 12 tuổi.

Hiện nay Loratadine đã được thử nghiệm lâm sàng với trẻ và chính thức được thừa nhận dùng cho trẻ từ 2 tuổi trở lên. Vì vậy bác sĩ nhi khoa kê đơn cho trẻ 3-4 tuổi dùng thuốc Loratadine là đúng chứ không sai.

Về liều dùng của Loratadine tùy thuộc tuổi và cân nặng của trẻ. Trẻ 2-12 tuổi, nếu cân nặng trên hoặc bằng 30kg (≥30kg) sẽ dùng liều giống người lớn, tức uống một viên Loratadine 10mg mỗi ngày hoặc uống hai muỗng cà phê xirô/ngày (mỗi muỗng cà phê 5ml chứa 5mg dược chất loratadine).

Trẻ từ 2-12 tuổi, nếu cân nặng dưới 30kg (<30 kg) sẽ dùng liều bằng nửa liều người lớn, tức uống nửa viên Loratadine 10mg/ngày hoặc uống một muỗng cà phê xirô/ngày. Như vậy trường hợp cháu bạn 3-4 tuổi tùy theo cân nặng mà dùng Loratadine theo liều như trên.

Hhai@...
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên