12/12/2008 17:34 GMT+7

Dùng sữa gì sẽ tăng cân?

BS LÊ THÚY TƯƠI
BS LÊ THÚY TƯƠI

TTO - Em cao 1m57 mà chỉ nặng có 40kg. Em không có thời gian tập thể dục (cả ngày đi làm, tối về đi học) nên muốn uống sữa cho tăng cân. Mong bác sĩ cho em lời khuyên nên dùng loại sữa nào?

Hoài Thu

Trên thị trường có sữa Massive Weight Gainer 1100. Đó là sản phẩm được cung cấp bởi nhà sản xuất thực phẩm chức năng hàng đầu của Mỹ - Mega Pro, Massive Weight Gainer 1100 sẽ cung cấp cho bạn mức calori lý tưởng. Việc phối hợp tối ưu các thành phần đạm, vitamin, khoáng chất… sẽ giúp bạn đạt được cân nặng mục tiêu của mình.

Điểm đặc biệt ở Massive Weight Gainer 1100 mà không có sản phẩm nào so sánh được đó là nó sẽ giúp bạn tăng cân nhanh chóng và hiệu quả nhưng chỉ với hàm lượng đường và chất béo rất thấp, từ đó giúp bạn hạn chế thấp nhất các nguy cơ về bệnh tim mạch...

Sản phẩm còn cung cấp các enzym tiêu hóa (papaine, bromeline…) giúp bạn tiêu hóa và hấp thụ tối đa thức ăn, protein cũng như các amino acid.

Tiếp đến là Apeton Weight Gain, Top Mass cũng có công thức khá hoàn chỉnh. Sữa đúng là chất năng lượng cao nhưng theo tôi, có bốn vấn đề để bạn tăng cân:

- Ăn đủ các chất cơ bản: chất đạm, ngũ cốc, chất béo và không bao giờ quên rau, trái cây. Việc uống sữa (bạn chọn một trong những loại sữa trên) nên uống vào lúc sau khi ăn sáng và tối để bổ sung thêm.

- Chế độ làm việc vừa sức. Như bạn là hơi nhiều, năng lượng tiêu hao nhiều lại ăn ít thì suy dinh dưỡng là đương nhiên.

- Phải có chế độ ngủ đủ ngày 8 giờ, nếu không ngủ đủ cũng không thể tăng cân được.

- Tập luyện như đi bơi, khiêu vũ sẽ làm tăng tiết "hormon yêu đời" là beta endorphin khiến bạn thấy sảng khoái, ăn ngon miệng, ngủ ngon hơn.

Nếu bạn vẫn chưa có cảm giác thèm ăn có thể sử dụng một số sản phẩm hiện có bán. Tôi đã dùng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng OPcamin hoăc OP fortan của Công ty OPC kèm với sản phẩm Lục vị hoàn cũng của Công ty OPC, thấy sau một tháng họ đều tăng 1-2 kg, tăng chậm nhưng trông da dẻ hồng hào và rất an toàn.

Chúc bạn thành công và sẽ tăng cân như ý

Bạn có những thắc mắc về sức khỏe mình mà không biết hỏi ai. Bạn cần được tư vấn cho những thắc mắc về sức khỏe của mình, của người thân... Phòng mạch Online của Tuổi TrẻOnline sẽ giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe. Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi về địa chỉ email: tto@tuoitre.com.vn

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

B.CHÂU thực hiện

BS LÊ THÚY TƯƠI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên