29/07/2007 15:32 GMT+7

Thức ăn và sắc đẹp

DƯƠNG VĂN MINH LỘC
DƯƠNG VĂN MINH LỘC

TTO - Thường thì chúng ta chỉ có thói quen bảo vệ làn da trước nắng mưa, ít người để ý đến mối liên hệ giữa làn da và chế độ ăn uống.

FurfB3yi.jpgPhóng to
Nguồn: Internet.

Người ta đã thí nghiệm cho bệnh nhân bi bệnh ngoài da ăn kiêng trong ba ngày, không ăn những thức ăn có hại cho da, kết quả cho thấy chỉ sau vài ngày mà làn da trở nên mềm mại hồng hào hơn trước.

Nhiều người dùng thuốc không chữa trị được những căn bệnh ngoài da, nhưng khi sử dụng chế độ ăn uống thích hợp, làn da của họ trở nên sáng sủa hơn, tươi mát hơn, không vàng vọt nhăn nheo và thiếu sinh khí như trước đó.

Thịt ba rọi rán và pho-mát mềm: là kẻ thù của làn da. Ðó là các thức ăn làm nghẹt mạch máu và bít lỗ chân lông và làm mất sự co dãn của da; là những thức ăn làm giảm sự lưu thông máu dưới da, ngăn cản mồ hôi tiết ra qua các lỗ chân lông. Nếu sử dụng quá nhiều đường sẽ có thể làm da trở nên nhăn nheo, nhiều tàn nhang.

Chuối – cà rốt - cam – bơ - ớt không cay – mè – ray dền ….. rất tốt cho da .

Những thức ăn có tác dụng bổ dưỡng da:

1. Nước đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giữ cho da đẹp vì nó giữ cho da luôn ẩm ướt, thiếu nước làn da sẽ trở nên khô khan xấu xí. Mỗi ngày ta cần uống ít nhất 8 cốc nước, nếu tập thể dục thể thao cần uống nhiều hơn. Rửa mặt ít nhất 5 lần một ngày giúp da bạn tươi trẻ hoài.

2. Những loại rau lá xanh như cải, mùng tơi, rong biển có công dụng làm tiêu mụn, tăng chất sắt và tăng khả năng kháng sinh. Những phụ nữ thiếu chất sắt trong cơ thể thường phát sinh những quầng đen dưới mắt. Chất xanh trong rau cải chứa nhiều chất kẽm (Zinc) rất tốt cho việc chữa trị bệnh ngoài da, có tác dụng giúp giảm thiểu sự tiêu hủy tế bào. Có những bài thuốc chữa da hiệu nghiệm chứa đến 85% chất kẽm. Rau cải có nhiều sinh tố A và C hơn các loại rau khác, có công dụng giúp da dẻo dai, không bị nhiễm trùng, ung thư da, sẹo dưới da.

3. Dầu olive có công dụng chống lại sự khô da, làm da mềm mại. Khi cơ thể thiếu chất dầu, da bị khô. Mỗi ngày nên dùng một muỗng canh dầu olive là đủ cho cơ thể.

4. Cá thu có công dụng làm bớt mụn da trên mặt, làm giảm xẹp nhanh những mụn bọc. Ngoài ra, trong cá thu, cá cháy, cá hồi, cá xanh còn có axít Omega 3 giúp bảo vệ tế bào chống lại sự tấn công của vi trùng. Nên ăn cá thu ba lần một tuần hoặc uống dầu cá loại 2.000 mg mỗi ngày.

5. Trái dâu Berries chống lại sự lão hóa của làn da vì có chứa chất polyphenols giúp da không bị nhăn nheo. Một nắm nhỏ trái dâu có chứa sinh tố C nhiều hơn ba lần sinh tố C trong một trái cam, đủ dùng cho cơ thể trong một ngày.

6.Trái dưa tây (Cantaloupe) dồi dào sinh tố A và chất lycopene có tác dụng ngăn sự xuất hiện của các đốm tàn nhang trên lưng bàn tay người lớn tuổi và chống lão hóa da.

7. Ðậu nành, đậu hũ có tác dụng ngăn ngừa trứng cá, mụn bọc trên mặt và làm sàn da (do nhiều protéin). Mỗi tuần lễ nên ăn vài lần, mỗi lần nửa bát hay uống

8. Cà rốt, cam tươi, mơ, khoai lang giúp ngừa sự lão hóa của da, làm tăng sinh tố A trong cơ thể nên ăn càng nhiều càng tốt.

9. Lúa mạch (Oatmeal) có tác dụng thải độc tố trong tế bào và dồi dào sinh tố B giúp tái tạo tế bào mới. Nên nấu thành cháo nhừ, không nên uống bột pha sẵn như pha bột sắn.

10. Mật ong không chỉ cung cấp chất bổ cho cơ thể mà còn đem lại vẻ đẹp cho mỗi người. Chúng tôi xin giới thiệu với các bạn những công hiệu quý báu của loại mât ong này.

Xóa đi vết hằn năm tháng

Theo thời gian làn da thường bị ảnh hưởng của môi trường, mất dần khả năng giữ ẩm và trở nên khô. Những vết nhăn xuất hiện làm khuôn mặt của bạn mất dần sự trẻ trung. Bạn đừng lo, mật ong sẽ giúp bạn giữ được sắc đẹp. Bạn có thể thoa mặt bằng sữa và mật ong để giữ cho làn da của mình được trẻ mãi. Không chỉ thoa lên da, bạn còn nên uống mật ong.

Da hồng hào nhờ uống mật ong

Do phần dưỡng vi chất mật ong có các sinh tố nhóm B như B12, acid folic, sắt, đồng... làm lượng hồng cầu tăng.

Mật ong giữ nước và tạo môi trường tốt cho các vi khuẩn bạn trong ruột kết, nên có tính nhuận tràng tự nhiên giúp bạn không táo bón.

Ngoài việc cung cấp đủ năng lượng cho cơ bắp hoạt động, mật ong còn hàm chứa chất chống lão hoá. Mật ong có tác dụng giãn mạch với các mạch máu nhỏ dưới da.

Thoa mật ong giữ được sắc đẹp tự nhiên

Mật ong có khả năng hút và giữ nước làm cho da tươi mát, duy trì được tính mềm mại, căng đầy và đàn hồi.

Mật ong thích hợp với da nhạy cảm, rất tốt cho việc chăm sóc da trẻ em. Mật ong còn có nhưng chất kháng oxy. Trong mật ong có hoạt tính kháng oxy hoá chống lão hoá.

Mật ong có khả năng tạo nên những chất có tác dụng giúp cho tróc da cũ, thay da mới khiến cho làn da trông láng mịn, tươi sáng hơn. Tróc da khiến cho da dễ bị tấy đỏ nhưng khả năng giữ ẩm tự nhiên của mật ong giúp da hồng hào, mịn màng.

Bạn nên thêm 10-15% mật ong vào những món ăn như ngũ cốc, khoai tây... dùng trong bữa điểm tâm.

"Yêu nhiều trẻ lâu"

Tình yêu là liều thuốc hiệu nghiệm xoa đi tất cả vết hằn năm tháng trên khuôn mặt của bạn. Theo nghiên cứu trên 15.000 người thì: 1.500 người rất trẻ so với độ tuổi của họ là những người rất hạnh phúc trong hôn nhân hoặc đang yêu và được yêu say đắm, 2225 người trẻ hơn tuổi thật của họ 10 tuổi là những người độc thân nhưng vui vẻ, luôn hòa đồng với mọi người ít phiền não lo âu .Hãy sống như là mùa xuân đang quanh bạn sẽ giúp bạn trẻ mãi không già , yêu và yêu nhiều nhiều đi cho tuổi xanh ở hoài với bạn.

DƯƠNG VĂN MINH LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên