22/07/2014 13:13 GMT+7

Cảnh sát Hàn Quốc tìm thấy thi thể chủ phà Sewol

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TTO - Ngày 22-7, cảnh sát Hàn Quốc tuyên bố đã tìm thấy thi thể của doanh nhân đứng đầu gia đình sở hữu chiếc phà Sewol bị tai nạn hồi tháng 4 khiến gần 300 người thiệt mạng.

iN4zRTWZ.jpgPhóng to
Cảnh sát đưa thi thể ông Yoo tới bệnh viện ở Suncheon - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, doanh nhân Yoo Byung-Eun là mục tiêu của một cuộc săn lùng quy mô lớn chưa từng thấy tại Hàn Quốc, với sự tham gia của hàng chục nghìn binh sĩ và cảnh sát trong hơn hai tháng qua. Họ đã lập nhiều trạm kiểm soát trên đường cao tốc, hải cảng.. và khám xét nhiều cơ sở địa ốc của ông Yoo.

Nhà chức trách tìm thấy một thi thể bị phân hủy đến mức không thể nhận dạng ngày 12-6, nghĩa là gần sáu tuần trước đây, tại một cánh đồng bên ngoài thành phố Suncheon, cách Seoul 300 km. Sau nhiều ngày xử lý kỹ thuật thi thể này, cuối cùng các chuyên gia pháp y cũng lấy được dấu vân tay và xác định đó chính là ông Yoo.

Lãnh đạo cảnh sát thành phố Suncheon Woo Hyung-Ho cho biết do thi thể ông Yoo bị phân hủy nghiêm trọng nên khó có thể xác định được nguyên nhân tử vong. Ở hiện trường cảnh sát tìm thấy nhiều chai rượu đã cạn. “Chúng tôi chưa biết rõ đây có phải là một vụ giết người hay tự sát” - ông Woo tuyên bố.

Ông Woo hi vọng các phân tích pháp y sẽ giúp xác minh thời gian tử vong. Tại hiện trường thi thể ông Yoo được tìm thấy trong tư thế nằm ngửa mặt lên trời, khoác trên mình một chiếc áo mùa đông.

Phà Sewol bị chìm hôm 16-4 làm 294 người thiệt mạng. Hiện các đội thợ lặn vẫn chưa tìm thấy thi thể 10 nạn nhân.

Sau thảm họa chìm phà, cảnh sát đã ra lệnh triệu tập ông Yoo nhưng ông không xuất hiện và trốn chạy. Nhà chức trách đã treo giải thưởng 490.000 USD cho bất kỳ ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ ông Yoo. Rất nhiều thành viên gia đình ông Yoo đã bị bắt giữ, trong đó có vợ và em trai ông.

Con gái ông Yoo đang tìm cách chống lại lệnh dẫn độ từ Paris (Pháp) về Hàn Quốc.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên