11/07/2014 14:41 GMT+7

Chuyển 100 căn hộ tái định cư sang khai thác kinh doanh

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Công ty cổ phần Xây dựng số 5 được phép điều chỉnh và sử dụng một phần quỹ nhà (100 trong số 500 căn hộ) tại khối D, dự án chỉnh trang đô thị đầu cầu Thủ Thiêm, phường 22, quận Bình Thạnh để khai thác kinh doanh .

Với điều kiện Sở Xây dựng và UBND quận Bình Thạnh cam kết không để xảy ra tình trạng thiếu quỹ nhà tái định cư trên địa bàn địa phương. Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Hữu Tín, phó chủ tịch UBND TP.HCM.

Trước đó, Quỹ nhà tái định cư tại khối D, dự án chỉnh trang đô thị đầu cầu Thủ Thiêm, phường 22, quận Bình Thạnh dự kiến phân bổ để bố trí tái định cư các hộ dân chịu ảnh hưởng dự án chỉnh trang đô thị, di dời các hộ dân sống trên và ven kênh rạch thuộc địa bàn quận Bình Thạnh. Tuy nhiên hiện nay việc kêu gọi đầu tư thực hiện các dự án di dời các hộ dân sống trên và ven kênh rạch rất khó thực hiện trong tình hình khó khăn chung của thị trường bất động sản. Trong khi đó, quỹ nhà này sẽ hoàn thành trong tháng 8-2014 nhưng không có kế hoạch sử dụng ngay được vì chưa có dự án bồi thường được duyệt.

UBND TP giao Sở Tài chính làm việc với UBND quận Bình Thạnh để thống nhất hướng sử dụng nguồn kinh phí thu được từ việc bán 100 căn hộ nêu trên nhằm tạo nguồn vốn thực hiện dự án bồi thường, di dời các hộ dân sống trên và ven kênh rạch thuộc địa bàn quận Bình Thạnh.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên