24/06/2014 00:29 GMT+7

Cần Thơ: ít người dùng muối iốt

T. LŨY
T. LŨY

TT - Theo điều tra của Trung tâm Y tế dự phòng TP Cần Thơ, gần đây tỉ lệ hộ dân sử dụng muối iốt trong chế biến thức ăn để phòng bệnh thiếu hụt iốt có chiều hướng giảm theo từng năm.

Điều tra tháng 6-2014 cho thấy tỉ lệ hộ dân có sử dụng muối iốt tại Cần Thơ chỉ khoảng 42%, trong đó muối iốt đạt tiêu chuẩn phòng bệnh chỉ đạt trên 39%. Mức iốt niệu trung vị cũng đạt thấp 65 mcg/L (chỉ số trung gian đánh giá nồng độ iốt trong máu). Nguyên nhân có thể do các chiến dịch tuyên truyền không còn rầm rộ như trước nên người dân lơ là trong việc sử dụng. Việc bổ sung vi chất này không đủ nên tỉ lệ người mắc các bệnh liên quan đến thiếu hụt iốt cũng có chiều hướng gia tăng.

Bác sĩ Dương Phước Long - trưởng khoa sốt rét, nội tiết thuộc Trung tâm Y tế dự phòng Cần Thơ - cho biết ở trẻ sơ sinh, thiếu iốt gây bướu cổ sơ sinh, thiểu năng tuyến giáp. Ở trẻ em và thiếu niên, thiếu iốt gây bướu cổ, thiểu năng tuyến giáp, cơ thể chậm phát triển. Còn ở người lớn, thiếu iốt gây bướu cổ và các biến chứng, thiểu năng tuyến giáp, giảm sức lao động...

T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Cần Thơ muối iốt