05/06/2014 04:28 GMT+7

Nam giới Việt Nam ngại chia sẻ trục trặc tình dục

L.ANH
L.ANH

TT - Đây là đánh giá từ cuộc khảo sát “Khám phá đời sống chăn gối người Việt”, thực hiện trên 300 người cả nam và nữ sống tại Hà Nội và TP.HCM, vừa được công bố ngày 4-6 tại Hà Nội.

Theo khảo sát, có đến 30% nam giới được khảo sát gặp vấn đề về xuất tinh sớm, nhưng chỉ 23% người mắc bệnh tìm đến sự trợ giúp của bác sĩ, số còn lại rất ngại.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Nguyễn Quang (khoa nam học Bệnh viện Việt Đức), số nam giới có những trục trặc về đời sống tình dục đến khám đã tăng mạnh.

Trước đây, bác sĩ Quang cho hay mỗi tuần chỉ 2-3 bệnh nhân đến khám, nhưng gần đây mỗi ngày trung bình có đến 50 bệnh nhân.

Trong đó, tuổi trung bình xuất hiện chứng xuất tinh sớm là 29, tuổi trung bình trục trặc rối loạn cương dương là 36.

Khi có thắc mắc liên quan đến đời sống tình dục, đa số nam giới tìm đến Internet nhưng họ cho rằng đây là phương tiện ít tin cậy nhất, số còn lại trông cậy vào bác sĩ và các biện pháp chữa trị truyền miệng.

Bác sĩ Quang cũng cảnh báo giới trẻ quan hệ tình dục ngày càng sớm, gần đây ông đã điều trị cho một cháu trai mới 12 tuổi nhưng đã có sáu bạn tình và được bạn tình phát hiện có bệnh liên quan đến đường tình dục.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên