24/04/2014 13:53 GMT+7

Phẫu thuật lấy khối u "khủng" trong lồng ngực bệnh nhân

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TTO - Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM vừa phẫu thuật lấy khối u “khủng" nặng 4,5 kg, kích thước 30x50x25cm trong ngực phải của nữ bệnh nhân N.T.P., 41 tuổi.

Ngày 24-4, TS. BS Nguyễn Hữu Vĩnh, Trưởng khoa Ngoại Lồng ngực Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết các bác sĩ đã phẫu thuật lấy khối u “khủng" nặng 4,5 kg, kích thước 30x50x25cm trong ngực phải của nữ bệnh nhân N.T.P., 41 tuổi, ở Mang Thít, Vĩnh Long.

ZK24ZfR4.jpg
Các bác sĩ đã lấy khối u “khủng” ra cho bệnh nhân - Ảnh: Bệnh viện Chợ Rẫy cung cấp

Đây là bệnh nhân có khối u nằm trong lồng ngực lớn nhất từ trước đến nay được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM phẫu thuật.

Tháng 1-2014, sau khi sinh con được 2 tháng, chị P. đến Bệnh viện Chợ Rẫy khám vì thấy giọng nói khác lạ so với trước, cảm giác nặng nề ngực phải và khó thở khi đi lại.

Sau đó, bệnh nhân được điều trị nâng đỡ tổng trạng, mổ sinh thiết để tìm tìm bản chất khối u. Kết quả giải phẫu bệnh cho thấy bệnh nhân bị u sợi thần kinh (u lành).

Các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật cho bệnh nhân để lấy khối u ra vì nếu không khối u sẽ chèn ép tim, phổi, gây tử vong.

Dù đoán trước đây là khối u to nhưng đến khi phẫu thuật các bác sĩ đã ngỡ ngàng trước kích cỡ khủng của khối u. Khối u quá lớn, đẩy cả tim và phổi của bệnh nhân sang trái.

Quá trình lấy khối u gặp nhiều khó khăn do bị dính vào cơ hoành, màng tim, các mạch máu chính trong lồng ngực, thành ngực, khối u đè xẹp toàn bộ phổi phải và các cấu trúc khác trong lồng ngực.

Sau 8 ngày được phẫu thuật, hiện bệnh nhân đã phục hồi, đi lại, ăn uống tốt.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên