19/04/2014 02:14 GMT+7

Người Hà Nội hối hả cho trẻ đi tiêm phòng

VŨ VIẾT TUÂN
VŨ VIẾT TUÂN

TT - Nhiều ngày nay, người Hà Nội vội vã đổ đến Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội (70 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình) để tiêm phòng văcxin sởi.

Hà Nội chưa công bố dịch sởiHơn 7.000 ca bệnh sởi, 111 ca tử vongBệnh sởi gây biến chứng gì, điều trị ra sao?

T8NlsZet.jpgPhóng to
Đông đảo phụ huynh cho con em đi tiêm chủng phòng sởi tại Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội (ảnh chụp chiều 18-4) - Ảnh: V.Dũng

Ghi nhận tại Trung tâm y tế dự phòng từ sáng 18-4, có rất nhiều bậc cha mẹ đưa con nhỏ đến tiêm phòng. Số người đến đông nghẹt vào mỗi đầu giờ làm việc buổi sáng và buổi chiều, chỉ trong vòng một giờ số thứ tự tiêm phòng đã phát hết. Nhiều người phải ra về đợi đến hôm sau quay lại.

Chị Nguyễn Thị Kim Cẩm ở Từ Liêm, Hà Nội, đưa con nhỏ 16 tháng đến tiêm phòng kể: “Trước đó, gia đình tôi định đưa con đi tiêm, nhưng cả hai vợ chồng bận rộn quá nên chưa đi được. Mấy ngày nay nghe báo đài thông tin nhiều trẻ bị mắc sởi quá, nên nay tôi phải nghỉ làm đưa con đi tiêm phòng”. Để có số thứ tự 421, chị Cẩm phải đợi từ sáng. Chị cho biết sáng nay lúc 8g30 chị đưa con đến Trung tâm y tế dự phòng thì đã hết số thứ tự. Thấy người đưa con đến tiêm đông quá, chị cùng con phải ở lại qua buổi trưa, đợi sang buổi chiều mới lấy được số thứ tự. Chiều 18-4, dù đã 15g30 nhưng vẫn chưa đến lượt chị Cẩm đưa con vào.

Theo ghi nhận từ mấy ngày qua, trung bình mỗi ngày có hàng nghìn bậc phụ huynh đưa con đến tiêm, nhưng Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội mới chỉ tiêm được 500-600 người mỗi ngày. Không chỉ có trẻ nhỏ, nhiều người lớn cũng tìm đến đây để tiêm phòng sởi. Do đó, mấy ngày nay ở trước cổng của Trung tâm y tế dự phòng luôn treo tấm biển lớn: “Đã hết số thứ tự tiêm phòng”.

VŨ VIẾT TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên