27/03/2014 19:53 GMT+7

Bị cột chặt trong túi nilông, một bé trai tử vong?

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TTO - Chiều 27-3, TS. BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, phó giám đốc Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM, cho biết một bé trai nặng 4kg ngạt thở do bị mẹ ruột bịt kín trong túi nilông ngay khi bé chào đời.

Các bác sĩ đã tích cực hồi sức nhưng bé đã tử vong một ngày sau đó.

Bác sĩ Diễm Tuyết kể lại, khoảng 11g30 ngày 24-3, L.T.P.T, 26 tuổi, quê ở Phú Yên đến phòng cấp cứu Bệnh viện Từ Dũ với lý do đang mang thai và bị đau bụng.

Các bác sĩ khám thấy bệnh nhân chảy nhiều máu nên chuyển sang phòng sanh. Tại đây, bác sĩ khám thấy bệnh nhân có nhau rốn và bánh nhau trong âm đạo nên biết bệnh nhân vừa sinh con. Bác sĩ đã lấy bánh nhau ra để tránh tình trạng băng huyết và may lại tầng sinh môn cho bệnh nhân.

Khi bác sĩ hỏi em bé hiện ở đâu thì bệnh nhân trả lời em bé đang trong ba lô. Lúc đến bệnh viện bệnh nhân có đeo chiếc ba lô sau lưng nhưng lúc vào phòng sanh thì để ba lô ở một góc phòng.

Theo quy trình bệnh viện, bệnh nhân vào phòng sanh không được mang theo đồ đạc nhưng vì bệnh nhân đến một mình, không có giấy tờ tùy thân nên đã được mang ba lô theo.

Nghe vậy, nhân viên y tế vội chạy đến góc phòng, mở ba lô ra thì thấy một em bé đang được cột chặt trong túi nilông, trên cổ bé có ba vòng dây rốn quấn quanh.

Nhân viên y tế đã đưa ngay em bé ra để hồi sức tim nhưng bé thở rất yếu. Bác sĩ đã cho bé thở bằng máy nhưng bé vẫn tử vong vào ngày hôm sau.

Sau đó, T. kể đã đẻ rớt con trong nhà vệ sinh gần chợ Thái Bình, Q.1, TP.HCM. Thấy con bị chảy máu hoài nên T. đã lấy dây rốn quấn quanh cổ để đỡ chảy máu. T. nói đã từng sinh con trước đó nhưng cũng không kể gì về em bé này. Hiện bệnh nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện Từ Dũ.

Bệnh viện Từ Dũ đã yều cầu bệnh nhân viết bản tường trình vụ việc. Sau đó bệnh viện đã làm bản tường trình, trình báo vụ việc cho công an phường Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên