17/03/2014 03:45 GMT+7

5 giây là an toàn

BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo AU’s News Release)
BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo AU’s News Release)

TT - Nhặt lại thức ăn bị rơi trong vòng 5 giây được xem là an toàn và có thể dùng lại được. Điều này được chứng minh trong nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Trường ĐH Aston (Anh).

Mặc dù việc nhặt lại thức ăn bị rơi trên sàn nhà vẫn chứa đựng mối nguy cơ nhiễm khuẩn, tuy nhiên cũng tùy thuộc nhiều vào mức độ hiện diện của vi khuẩn trên sàn nhà vào thời điểm thức ăn rơi.

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra sự vấy bẩn vi trùng thường gặp như E.coli và Staphylococcus aureus vào bánh mì nướng, mì ống, bánh quy và kẹo sau khi đánh rơi xuống sàn gỗ, sàn gạch và thảm. Thời gian khảo sát sự nhiễm bẩn của thức ăn tiếp xúc với sàn nhà từ 3-30 giây. Kết quả cho thấy thời gian thức ăn tiếp xúc và loại sàn nhà đều ảnh hưởng đến sự vấy bẩn các vi khuẩn. Thời gian tiếp xúc càng lâu sự vấy bẩn càng cao và đối với sàn gạch thì thực phẩm sẽ vấy bẩn ít nhất sau 5 giây. Các nhà nghiên cứu cũng khảo sát thêm hành vi ăn lại thức ăn bị rơi trên sàn nhà với kết quả đáng ngạc nhiên: phần lớn mọi người đều cảm thấy vui và không ngần ngại khi ăn lại thức ăn bị đánh rơi, đặc biệt là phụ nữ.

BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo AU’s News Release)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên