25/11/2013 03:51 GMT+7

Những dấu hiệu cảnh báo sớm ngưng tim đột ngột

BS NGUYỄN TẤT BÌNH(Theo AHA Annual Meeting)
BS NGUYỄN TẤT BÌNH(Theo AHA Annual Meeting)

TT - Một nghiên cứu mới của các chuyên gia tim mạch thuộc Trung tâm Y tế Cedars - Sinai (Los Angeles, Mỹ) đã thống kê những triệu chứng xuất hiện sớm trên 800 người đàn ông từ 35-65 tuổi bị ngưng tim đột ngột. Từ đó các chuyên gia đưa ra lời cảnh báo khi gặp phải những triệu chứng này nên nhanh chóng tìm kiếm sự trợ giúp về mặt y tế trước khi quá muộn.

Những dấu hiệu sớm như đau ngực có thể xuất hiện sớm trước đó cả tháng, hoặc chỉ trong vòng vài giờ trước khi xảy ra tình trạng ngưng tim đột ngột. Một số trường hợp xuất hiện tình trạng thở ngắn và một số ít có biểu hiện chóng mặt, ngất hoặc nhịp tim đập rất nhanh. Đây là những biểu hiện sớm của tình trạng rối loạn nhịp tim tiềm tàng có thể dẫn đến ngưng tim, khác với những trường hợp ngưng tim do bị tổn thương mạch vành gây nhồi máu cơ tim.

Theo thống kê của Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA), có khoảng 360.000 trường hợp bị ngưng tim ngoài bệnh viện được báo cáo mỗi năm và hơn 90% những người này tử vong trước khi đến bệnh viện vì không thể cứu chữa kịp thời.

BS NGUYỄN TẤT BÌNH(Theo AHA Annual Meeting)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên