04/11/2013 11:32 GMT+7

Phương pháp thụ tinh đối với thiểu sản túi tinh

BS VƯƠNG THỊ NGỌC LAN (giảng viên Đại học Y dược TP.HCM)
BS VƯƠNG THỊ NGỌC LAN (giảng viên Đại học Y dược TP.HCM)

TTO - Vợ chồng em lấy nhau được hơn 1 năm chưa có em bé, khám ở Từ Dũ chồng em bị thiểu sản túi tinh 2 bên, nội tiết vẫn bình thường, tiền liệt tuyến bình thường. Như vậy khả năng vợ chồng em có thai tự nhiên được không hay phải làm TTON?,

Với kết quả đó khả năng sinh tinh của chồng em ra sao? Tụi em nên đến đâu để điều trị TTON? Chi phí và thời gian bao nhiêu 1 ca? Em làm kế toán nên có thể vừa điều trị TTON vừa đi làm có được không? (Bạn đọc)

- Trả lời của Ths. BS Vương Thị Ngọc Lan - Góc Tư vấn hiếm muộn:

Chồng chị có thể bị vô tinh do bế tắc (thiểu sản túi tinh). Anh nên khám nam khoa để được xét nghiệm nội tiết và sinh thiết tinh hoàn xem có tinh trùng trong tinh hoàn không, nếu có, anh chị có thể thực hiện phương pháp PESA-ICSI.

Phương pháp này nghĩa là chị được chọc hút lấy trứng ra khỏi cơ thể, chồng chị sẽ được chọc hút lấy tinh trùng ở mào tinh hoàn, thực hiện tiêm tinh trùng vào trứng của chị để tạo phôi và chuyển phôi vào buồng tử cung choc chị.

Thời gian thực hiện PESA-ICSI khoảng 2 tuần từ đầu chu kỳ kinh của chị. Tổng chi phí gồm chi phí tiêm thuốc kích thích buồng trứng và phí thực hiện kỹ thuật khoảng 50 triệu đồng.

Chị vẫn có thể vừa đi làm vừa thực hiện điều trị thụ tinh trong ống nghiệm.

* Em lấy chồng đã 3 năm nay, BS bảo em bị buồng trứng đa nang và viêm tử cung lộ tuyến. Vừa qua em đã mổ nội soi đốt điểm buồng trứng. Sau mổ em cũng đã kích trứng nhưng bơm tinh trùng không thành công.Theo BS em phải làm thế nào? (Bạn đọc)

- Lộ tuyến cổ tử cung không gây hiếm muộn. Chị có thể khám bác sĩ phụ khoa để được điều trị thích hợp. Chị bị buồng trứng đa nang, đã thực hiện đốt điểm buồng trứng đa nang, đã thực hiện gây phóng noãn không thành công, chị có thể thực hiện phương pháp trưởng thành trứng non trong ống nghiệm.

Phương pháp này khá giống thụ tinh trong ống nghiệm nhưng chị không cần tiêm thuốc kích thích buồng trứng, do đó, chi phí giảm khoảng 30-50% chi phí của thụ tinh trong ống nghiệm và không bị quá kích buồng trứng.

Bạn có những thắc mắc về sức khỏe của mình mà không biết hỏi ai. Bạn cần được tư vấn những thắc mắc về sức khỏe của mình, của người thân... Góc tư vấn hiếm muộn của Tuổi Trẻ Online sẽ giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe. Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến địa chỉ email: tto@tuoitre.com.vn.

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

TTO

BS VƯƠNG THỊ NGỌC LAN (giảng viên Đại học Y dược TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên