09/07/2013 11:16 GMT+7

Sữa bột Trung Quốc chứa chất gây bệnh tim

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Ngành sản xuất sữa bột Trung Quốc mới đây lại phải lao đao khi báo chí cho biết ba loại sữa bột phổ biến tại nước này chứa chất gây bệnh tim.

kHyaDwSu.jpgPhóng to

Các bậc phụ huynh Trung Quốc đang chọn sữa cho con - Ảnh: vlongbiz.com

Theo điều tra độc lập của báo Hong Kong South China Morning Post, sữa bột Baby Club của Hãng Bối Nhân Mỹ (Beingmate), Super của Công ty sữa Thánh Nguyên (Synutra) và Gold của Hãng Y Lợi (Yili) chứa chất béo chuyển hóa. Theo đó, trong mỗi 100 gam sữa bột của ba nhãn hiệu trên có chứa 0,4-0,6 gam chất béo dạng này.

Do chính quyền Trung Quốc không quy định phải ghi các thông tin về chất béo chuyển hóa trên bao bì nên các công ty Trung Quốc không công bố thông tin về chất này trên sản phẩm của mình.

Tờ South China Morning Post cho biết kiểm nghiệm không vượt quá tiêu chuẩn cho phép của Trung Quốc và thế giới, nhưng theo các chuyên gia y tế, phụ huynh không nên dùng sản phẩm sữa có hàm lượng chất béo chuyển hóa cao. Việc tiêu thụ nhiều sản phẩm có chứa chất này sẽ có hại cho mắt, não và gây bệnh tim.

Cũng theo phòng thí nghiệm được South China Morning Post ủy quyền, sản phẩm sữa của hai công ty Mead Johnson và Wyeth's không phát hiện chất béo chuyển hóa.

Thị trường sữa Trung Quốc đã bị sụt giảm nghiêm trọng kể từ vụ bê bối sữa nhiễm melamine gây chấn động hồi năm 2008. Sữa nhiễm melamine đã khiến ít nhất 6 trẻ tử vong và khoảng 300.000 trẻ nhiễm độc.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên