05/01/2013 08:05 GMT+7

Không cho chuyển viện đúng không?

Nguyễn Văn Khỏe
Nguyễn Văn Khỏe

TT - Tôi đăng ký khám bệnh bảo hiểm y tế ban đầu tại Bệnh viện Q.5 (TP.HCM). Tôi muốn khám bệnh lao ở Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch nhưng Bệnh viện Q.5 chỉ cấp giấy cho tôi chuyển viện một lần hồi tháng 7-2012. Mới đây, tôi đến Bệnh viện Q.5 xin giấy chuyển viện để tái khám ở Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch nhưng bác sĩ không cho chuyển. Xin hỏi Bệnh viện Q.5 không cho tôi chuyển viện có đúng không? 

Lưu Thị Thanh Huyền (phó giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM) trả lời:

- Điều 27 Luật bảo hiểm y tế quy định: “Trường hợp vượt quá khả năng chuyên môn kỹ thuật thì cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế có trách nhiệm chuyển người bệnh kịp thời đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế khác theo quy định về chuyển tuyến chuyên môn kỹ thuật”. Mục 4, điều 28 của luật này cũng quy định: “Trường hợp khám lại theo yêu cầu điều trị, người tham gia bảo hiểm y tế phải có giấy hẹn khám lại của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh”.

Trường hợp của ông đã được Bệnh viện Q.5 chuyển viện điều trị ở Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch vào tháng 7-2012 và ông đã được điều trị tại bệnh viện này. Nếu Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch không hẹn ông quay lại tái khám thì khả năng bệnh của ông đã ổn hoặc Bệnh viện Q.5 có khả năng điều trị bệnh cho ông. Trường hợp Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch có hẹn ông tái khám và ông đi đúng hẹn thì không cần phải có giấy chuyển viện của Bệnh viện Q.5.

Nguyễn Văn Khỏe
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên