07/12/2012 22:33 GMT+7

Cứu sống nạn nhân vụ nổ đạn pháo cối

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TTO - Ngày 7-12, bác sĩ Đào Trung Hiếu, phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM), cho biết cháu Trần Minh Trường (12 tuổi, ở huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long) nạn nhân trong vụ nổ đạn pháo cối đã được cứu sống.

Chưa rõ nguyên nhân đạn nổ làm chết trẻ emNổ đạn pháo cối, 4 trẻ tử vong

Hiện sức khỏe của cháu đã ổn định. Trước đó, cháu Trường bị một khối máu lớn tụ ở lồng ngực bên phải, ép phổi làm phổi không hoạt động được và một phần thùy dưới của phổi phải đã bị hoại tử.

Ngày 4-12, các bác sĩ đã phẫu thuật lồng ngực, hút lấy ra nhiều dịch mủ, mủ đặc, lấy toàn bộ phần bị hoại tử và phổi cháu bé đã nở lại ngay trên bàn mổ.

Ngày 3-12, cháu Trường nhập viện Bệnh viện Nhi Đồng 1 trong tình trạng lừ đừ, vết thương thấu ngực, tràn dịch màng phổi, vết thương lỗ chỗ ở bàn tay phải... sau đó sốt cao liên tục, suy hô hấp. Kết quả xét nghiệm máu cho thấy bệnh nhân bị nhiễm trùng nặng, nếu không được phẫu thuật sớm sẽ có nguy cơ nhiễm trùng huyết, tử vong.

Hiện trong lồng ngực và bàn tay phải bệnh nhi vẫn còn những mảnh đạn rất nhỏ. Bác sĩ Hiếu cho biết những mảnh này có thể sống chung với cơ thể đến suốt đời nên không cần lấy ra. Trong trường hợp chúng gây nhiễm trùng (ít gặp) mới cần phẫu thuật.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên