24/08/2011 02:37 GMT+7

Sẽ phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u 80kg

T.DƯƠNG
T.DƯƠNG

TT - Ngày 23-8, tại buổi hội chẩn liên bệnh viện gồm các bác sĩ ở Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Nhân Dân Gia định, Viện Tim, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ, Bệnh viện Truyền máu và huyết học TP.HCM về bệnh nhân Nguyễn Duy Hải (31 tuổi, ở Đà Lạt, Lâm Đồng) có khối u nặng 80kg (được chẩn đoán là đa bướu sợi thần kinh ngoại biên thắt lưng - mông - chân phải), các bác sĩ cùng thống nhất sẽ phẫu thuật cho bệnh nhân này.

Gv8uQCm0.jpgPhóng to
Sau hơn một tháng nằm theo dõi tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, khối u của anh Hải đã dài thêm 5cm - Ảnh: T.Dương

10 năm và 80kgBệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ tặng 100 triệu đồng hỗ trợ anh HảiU sợi thần kinhKhối u 80kg là bướu đa sợi thần kinh ngoại biên

Thời gian phẫu thuật cho bệnh nhân dự kiến kéo dài từ 8-10 giờ. Những nguy cơ có thể xảy ra trong quá trình phẫu thuật là mất máu nhiều, ảnh hưởng đến tim mạch, hô hấp trong và sau khi mổ, nhiễm trùng sau mổ...

Bác sĩ Lê Hoàng Minh, giám đốc Bệnh viện Ung bướu, cho biết hiện Bệnh viện Ung bướu đã liên hệ và trao đổi với các chuyên gia nước ngoài, trong đó có chuyên gia từng phẫu thuật thành công những khối u nặng 70-90kg. Dự kiến cuối tháng 11 chuyên gia nước ngoài này sẽ sang Việt Nam.

Cùng ngày, Bệnh viện Hoàn Mỹ TP.HCM đã đưa anh Hải về nhà riêng tại Đà Lạt, đợi đến khi chuyên gia nước ngoài sang sẽ đón anh quay lại Bệnh viện Ung bướu.

T.DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên