15/09/2010 16:00 GMT+7

Thiền trong… nghệ thuật cocktail

T.TRƯƠNG (Theo Asashi Shimbun)
T.TRƯƠNG (Theo Asashi Shimbun)

TTO - Trước khi pha chế một ly cocktail cho ai, Kazuo Ueda nhìn chằm chằm vào mặt người đó, như để nắm bắt cái thần của khách hàng của mình. Ueda nói ông muốn pha một ly cocktail riêng cho người đó.

Bởi vì không có ly cocktail nào giống ly cocktail nào cả.

Ueda không hề uống rượu. Nhưng ông đã từng đoạt ngôi quán quân trong cuộc thi bartender Nhật Bản vào năm 1980. Ngay năm sau ông đoạt huy chương bạc tại cuộc thi quốc tế tổ chức tại Đức.

xge9BdO1.jpgPhóng to

Cách lắc cocktail của Ueda rất khác biệt. Nó dữ dội và kéo dài, cho dù bản tính của ông khá mềm mỏng.

“Nếu như bạn lắc đủ mạnh, thì đá tan ra thành nước. Bí quyết là làm sao cho nó tan nhuyễn và tạo được bọt”, Ueda, năm nay 66 tuổi và làm việc tại một quán bar ở Tokyo cho biết.

Ông đã viết 10 cuốn sách về nghệ thuật pha chế cocktail, và từng sang New York thuyết trình về “nghệ thuật cocktail Nhật Bản”.

Lúc còn học phổ thông, Ueda được anh trai mình pha cho một ly cocktail. Nó làm cậu bé ngã quay đơ. Nhưng từ đó về sau, cậu ta không thể dứt đời mình ra khỏi thức uống này.

Ueda nói chính vì không biết uống rượu nên ông bị quyến rũ bởi nghề bartender. Điều này thật khó lý giải, cũng y như làm sao khi hớp một ngụm cocktail của Ueda, bạn biết nó có cái gì đó rất khác biệt.

Ngày ngày ở quán bar Tender thuộc khu Ginza, Ueda vẫn lắc và lắc cocktail. Một cách dữ dội. Như thể vẫn còn một điều gì đó bí ẩn nơi thức uống này mà ông chưa hề biết.

T.TRƯƠNG (Theo Asashi Shimbun)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên