17/05/2009 16:27 GMT+7

Uống thuốc giảm cân khi đang cho con bú?

BS LÊ THÚY TƯƠI
BS LÊ THÚY TƯƠI

TTO - Hiện nay tôi muốn giảm cân nhưng lại đang cho con bú. Vậy tôi có thể sử dụng viên giảm cân Slimcare được không? Sản phẩm này có tác dụng giảm cân như ghi trên toa thuốc không? Có ảnh hưởng đến sức khỏe của con tôi không? Ngoài ra để giảm cân còn có phương pháp nào khác?

Hunghien Bin

- Trả lời của Phòng mạch Online:

Cho con bú mà giảm cân sẽ bất lợi:

Để sản xuất sữa cơ thể cần mỡ mới đảm bảo chất lượng. Tất cả các thuốc giảm cân đều nhằm mục đích giảm mỡ. Vì thế bạn chẳng nên vội vã, cứ chờ cai sữa bé hãy giảm cân là đúng nhất.

Viên Slimcare bạn cũng không nên uống, qua điều trị tôi hiểu như vậy.

Bạn có thể tập một môn thể thao nào đó như đi bộ, yoga hay lắc vòng. Có những việc đơn giản như đẩy xe nôi cho con chơi trong nhà cũng làm bạn phải bước chân đi lại. Nằm trên giường bạn đá chân vuông góc với thân nhiều lần, mỡ bụng sẽ giảm. Đây là cách giảm cân an toàn nhất.

Trong các bữa ăn bạn chú ý ăn thật ít vào bữa tối. Tôi hi vọng bấy nhiêu thôi bạn đã có thể giảm mỗi tháng 2kg mà không ảnh hưởng đến chất lượng sữa của bé. Tập luyện, giảm ăn là cách giảm cân an toàn nhất. Không có viên thuốc nào làm thay được hai vấn đề trên đâu.

Chúc bạn thành công.

Năm nay em 21 tuổi, mổ ruột thừa (nội soi) được 1 tháng rưỡi. Xin hỏi khi nào em mới chơi thể thao lại được (đá bóng)? Có người nói 1 năm có người nói 6 tháng, xin cho em câu trả lời chính xác nhất. Bây giờ em “ghiền" đá bóng quá nhưng không biết làm sao. Nếu không tập luyện cơ chân sẽ không được như trước có đúng không ạ?

Sicky

Viêm ruột thừa thời nay nhờ siêu âm và nội soi nên được chẩn đoán đúng. Nhờ thế có thể ra quyết định mổ kịp thời giúp bệnh nhân tránh được nhiều biến chứng. Ngoài ra, cách mổ này còn xử lý tốt các ca viêm ruột thừa đã vỡ, chẩn đoán nội soi giúp phát hiện những bệnh lý khác ngoài ruột thừa.

Đặc biệt, đối với những bệnh nhân béo (mập), muốn thấy dây thần kinh bác sĩ phải phải mò vào 10cm. Nhưng mổ nội soi thì mọi chuyện trở nên dễ dàng.

Mổ nội soi vết mổ nhỏ, 2-3 vết rộng 1cm đưa camera vào là nhìn thấy ruột thừa, lôi ra và thắt, cắt. Vết mổ nhỏ, chảy máu ít, mau liền sẹo và gần như không ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau 1 tháng là bạn có thể chơi thể thao được rồi. Ngày xưa mổ banh thành bụng mới cần giữ tới 6 tháng, chứ bây giờ vết mổ bé tí đâu có ăn nhằm gì.

Bạn ghiền đá bóng thì cứ đá thoải mái, thành bụng sẽ không vì bóng đá mà yếu đi đâu bạn ạ.

Bạn có những thắc mắc về sức khỏe của mình mà không biết hỏi ai. Bạn cần được tư vấn những thắc mắc về sức khỏe của mình, của người thân... Phòng mạch Online của Tuổi Trẻ Online sẽ giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe. Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến địa chỉ email: tto@tuoitre.com.vn.

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

B.CHÂU thực hiện

BS LÊ THÚY TƯƠI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên