21/09/2008 22:44 GMT+7

Vitamine C tốt cho xương

BS NGUYỄN TẤT BÌNH(Theo Journal of Nutrition)
BS NGUYỄN TẤT BÌNH(Theo Journal of Nutrition)

TT - Trong những năm gần đây, các nhà nghiên cứu nhận thấy việc duy trì mật độ của xương không chỉ là vai trò của các protein, canxi và vitamine D mà có thêm vai trò quan trọng của vitamine C. Theo các nhà khoa học tại Trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng người cao tuổi thuộc Trường ĐH Tufts (Mỹ), nếu được cung cấp một liều vitamine C cao có thể giúp giảm hiện tượng loãng xương ở người già.

Nghiên cứu được thực hiện trên 213 cụ ông và 393 cụ bà tuổi trung bình là 75. Suốt bốn năm nghiên cứu, các nhà khoa học đã theo dõi lượng vitamine C ăn vào và mật độ khoáng của cổ xương đùi, xương sống, xương cánh tay. Kết quả cho thấy nếu lượng vitamine C được cung cấp khoảng 314 mg/ngày thì đạt được hiệu quả ngăn chặn quá trình loãng xương ở cổ xương đùi là lớn nhất. Điều này thấy rõ ở các cụ ông hơn các cụ bà.

Vì sao vitamine C có được khả năng này? Tiến sĩ Katherine L. Tucker cho biết vitamine C là một chất chống oxy hóa mạnh, nó có khả năng giúp tế bào chống lại hiện tượng viêm và gián tiếp làm chậm quá trình tái hấp thu canxi khỏi xương.

BS NGUYỄN TẤT BÌNH(Theo Journal of Nutrition)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên