15/05/2008 16:37 GMT+7

Kích thước "anh bạn nhỏ"

Bác sĩ CKI PHẠM NAM VIỆTPhòng khám nam khoa-BV Đại Học Y Dược TP.HCM
Bác sĩ CKI PHẠM NAM VIỆTPhòng khám nam khoa-BV Đại Học Y Dược TP.HCM

TTO - * Cháu hiện là học sinh phổ thông, cao 1,73m, nặng 65kg. Cái ấy của cháu chỉ dài khoảng 4-5cm, và 11cm khi đã cương.

Tuy đã qua tuổi dậy thì nhưng cháu rất ít khi bị mộng tinh, từ trước đến giờ chắc cũng chỉ bị 1-2 lần.Cháu rất mặc cảm với các bạn cùng trang lứa mỗi khi các bạn lấy vấn đề kích thước ra bàn bạc. Cháu nghe nói là bị bệnh quai bị lúc nhỏ có thể làm kích thước cái ấy nhỏ lại phải không?

Cháu rất sợ đến lúc lập gia đình sẽ không có hạnh phúc. Cháu có đọc được thông tin là loại thuốc VP-RX có khả năng làm tăng kích thước dương vật. Nó có gây tác dụng phụ nào không ạ ? Cuối năm nay cháu sẽ đi du học ở Anh, nếu có thể cháu sẽ mua loại thuốc này để sử dụng. (LTH)

* Tôi 22 tuổi nhưng dương vật của tôi khi không quan hệ trông rất nhỏ, chỉ bằng ngón cái thôi, khi hưng phấn thì trông to lớn hơn chút đỉnh, hồi nhỏ giờ chưa cắt bao qui đầu. Tôi đã vài lần quan hệ nhưng trông nó không được bình thường cho lắm. Vậy xin hỏi tôi có bị bệnh gì không? Nếu có thể chữa trị cho phát triển bình thường thì có được không? (PMT)

* Em năm nay 20 tuổi nhưng bộ phận sinh dục vẫn còn rất nhỏ. Em muốn hỏi tại sao và có biện pháp khắc phục không? (NVH)

- Trả lời của phòng mạch Online:

Chào bạn,

Kích thước của “anh bạn nhỏ” là quan tâm của nam giới ở mọi độ tuổi, ở Việt Nam và thế giới cũng vậy.

Bạn có thắc mắc về bệnh quai bị, mời bạn tham khảo thêm bài viết của chúng tôi: “Bệnh quai bị và câu hỏi của nam giới” trên mục Giới tính - TTO. Trong bài viết đó, chúng tôi cũng đã có nói như thế nào là kích thước bình thường và như thế nào thì “anh bạn nhỏ” được gọi là nhỏ.

Một điều cần lưu ý, dương vật nhỏ thật sự (gọi là micropenis) hiếm gặp. Đặc trưng bởi dương vật thường nhỏ và ngắn hơn 2cm. Trong số những trường hợp dương vật nhỏ thật sự, chỉ những trường hợp do thiếu testosterone (nội tiết tố nam) mới có thể điều trị hiệu quả với việc dùng testosterone. Những trường hợp còn lại dùng nội tiết tố, thuốc uống, thuốc chích, thuốc bôi, thôi miên, kéo tạ, các loại thuốc quảng cáo trên các trang web và email như thuốc VP-RX… hoàn toàn không có hiệu quả gì.

Đa số nam giới cho rằng “anh bạn nhỏ” phải “càng lớn càng tốt”, độ lớn thể hiện sức mạnh tình dục và khả năng làm thỏa mãn bạn tình. Nhưng thật ra đó hoàn toàn chỉ là yếu tố tâm lý. Vì vậy, một nghiên cứu cho thấy có tới 54% nam giới được khảo sát cho rằng dương vật của mình nhỏ, chưa đủ lớn như họ mong muốn.

Theo số liệu được công bố trên thế giới, kỷ lục của “anh bạn nhỏ” về độ dài là 45,7cm (18 inch) và chu vi là 15,2cm (6 inch). Bạn đừng ghen tị nhé! Vì thật ra những người đàn ông có “anh bạn nhỏ” như vậy không hạnh phúc gì, họ thường đi kèm những bệnh lý như cong dương vật, rối loạn cương và rất dễ bị …gãy.

Còn phụ nữ thì họ suy nghĩ thế nào? Nhiều nghiên cứu cho thấy gần như 100% phụ nữ cho rằng tình cảm và “khả năng thực hiện” mới là điều quan trọng. Về kích thước của “anh bạn nhỏ”, chỉ 15% phụ nữ trong nghiên cứu cho là quan trọng.

Nói như vậy nhưng chúng tôi biết một số bạn nam sẽ không bằng lòng. Các bạn sẽ nói rằng: công bằng ở đâu? Phụ nữ có thể đi làm phẫu thuật thẩm mỹ để nâng “tòa thiên nhiên”, tại sao chúng tôi không thể làm phẫu thuật thẩm mỹ cho “anh bạn nhỏ” của tôi?

Thật ra, hiện nay có những loại phẫu thuật để làm dài và làm tăng đường kính cho dương vật. Tuy nhiên, hiệu quả thật sự và lâu dài của phẫu thuật còn chưa rõ ràng, chỉ tiến hành ở một số ít trường hợp được chọn lựa kỹ càng là “anh bạn nhỏ” nhỏ hơn giới hạn trung bình và có gây ảnh hưởng thật sự đến “anh bạn lớn” của anh ta.

Thân mến.

Bạn có những thắc mắc về sức khỏe của mình mà không biết hỏi ai. Bạn cần được tư vấn cho những thắc mắc về sức khỏe của mình, của người thân... Phòng mạch Online của Tuổi Trẻ Online sẽ giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe. Mọi thắc mắc về sức khỏe xin gửi về địa chỉ email: tto@tuoitre.com.vn

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ unicode). Xin chân thành cảm ơn.

B.CHÂU thực hiện

Bác sĩ CKI PHẠM NAM VIỆTPhòng khám nam khoa-BV Đại Học Y Dược TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên