31/03/2008 03:05 GMT+7

Bơm ximăng sinh học điều trị xẹp đốt sống

L.ANH
L.ANH

TT - Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức Nguyễn Văn Thạch vừa cho biết: Bộ Y tế đã cho phép bệnh viện này thực hiện kỹ thuật bơm ximăng sinh học điều trị xẹp đốt sống do loãng xương hoặc chấn thương.

Theo ông Thạch, chứng xẹp đốt sống do loãng xương, chấn thương... có thể gây đau kéo dài, gù lưng. Với kỹ thuật này các bác sĩ sẽ sử dụng một loại kim đặc biệt bơm ximăng sinh học, nhằm làm cứng và phồng đốt sống.

Ông Thạch nói ximăng sinh học có thể tồn tại trong cơ thể người vĩnh viễn, ngoài tác dụng điều trị xẹp đốt sống, sản phẩm này đã được sử dụng trong thay khớp gối, khớp háng, đến nay chưa có phát hiện về tác dụng phụ của ximăng sinh học trong cơ thể người.

Tại VN, số người gù, đau kéo dài do loãng xương khá lớn, phần lớn từ 60 tuổi trở lên. Riêng các trường hợp xẹp đốt sống do chấn thương, những người chỉ bị xẹp lún (tới 2/3 đốt) mà không bị vỡ đốt sống mới có thể tham gia điều trị bằng kỹ thuật này. Trong giai đoạn đầu tiên, đã có 2 bệnh nhân bị chấn thương dẫn đến xẹp lún đốt sống được bơm ximăng sinh học. Chi phí điều trị cho mỗi đốt sống bị xẹp lún là 1.000 USD.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên