08/07/2014 10:56 GMT+7

Hacker Nga tấn công chuỗi bán lẻ Mỹ bị bắt

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Nhà chức trách Hoa Kỳ vừa bắt giữ một hacker Nga, với cáo buộc đã tấn công vào hệ thống điện toán của nhiều hãng bán lẻ Mỹ từ năm 2009 – 2011 nhằm đánh cắp thẻ tín dụng.

muI5hNUX.jpgPhóng to
Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ Jeh Johnson – Ảnh: Reuters

Reuters dẫn nguồn tin từ Bộ An ninh nội địa Hoa Kỳ cho biết mật vụ nước này đã bắt giữ Roman Valerevich Seleznev, 30 tuổi, vốn từng bị kết án tại bang Washington vào tháng 3-2011 với các tội danh lừa đảo qua ngân hàng, gây thiệt hại cho việc thu thập dữ liệu từ một máy tính được bảo vệ.

Bản cáo trạng của Bộ An ninh nội địa Hoa Kỳ cho thấy Seleznev đã hack vào nhiều trang web của nhiều hệ thống nhà hàng, quán ăn và địa điểm giải trí khắp nước này.

Các chuyên gia Mỹ tại Iraq là mục tiêu mới của hacker Trung Quốc

Nh1VI16f.jpg
George Kurtz - đồng sáng lập CrowdStrike - Ảnh: New York Times

Reuters dẫn lời hãng bảo mật CrowdStrike cho biết một nhóm hacker Trung Quốc vừa đột nhiên chuyển hướng tấn công các máy tính thuộc về những chuyên gia Mỹ đang có mặt tại Iraq, trong bối cảnh lực lượng phiến quân tại đây ngày một lớn mạnh.

Theo ý kiến ông Alperovitch (đồng sáng lập CrowdStrike), Iraq là nguồn cung cấp dầu thô lớn thứ 5 cho Trung Quốc, trong khi Trung Quốc lại là nhà đầu tư cơ sở hạ tầng khai thác dầu lớn nhất cho Iraq, nên lẽ thường tình là Trung Quốc sẽ phải quan tâm đến diễn biến cuộc nổi dậy cũng như phản ứng tiềm năng từ phía Mỹ.

Trong đội ngũ nhân viên của CrowdStrike có nhiều người là cựu viên chức trong chính phủ Mỹ, và từng cho ra đời nhiều báo cáo có sức ảnh hưởng về những nhóm hacker bên ngoài nước Mỹ.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên