07/10/2008 08:31 GMT+7

Muốn rút hồ sơ gốc xe máy, phải làm sao?

(hahhungbmt@...)
(hahhungbmt@...)

TT - * Tôi mua lại chiếc xe máy của một người ở Q.5 (TP.HCM). Nay tôi muốn rút hồ sơ gốc của chiếc xe này về Đắc Lắc, nơi tôi đăng ký hộ khẩu thường trú, để đăng ký. Khi tôi tới địa chỉ 38 Mạc Cửu (Q.5) thì được nhiều “cò” ở đây săn đón rất nồng nhiệt. Sau khi nghe tôi nói muốn rút hồ sơ gốc xe máy, các tay “cò” ra giá đến 665.000 đồng! Trong đó gồm các khoản: tiền rút hồ sơ 375.000 đồng, tiền vi tính 170.000 đồng, tiền phụ thu 50.000 đồng, tiền công 70.000 đồng.

Tôi không biết các khoản thu trên thực tế là thế nào và muốn rút hồ sơ gốc xe máy phải làm sao?

Trả lời câu hỏi trên, thượng tá Võ Văn Vân - phó trưởng Phòng cảnh sát giao thông đường bộ (PC26), Công an TP.HCM - cho biết:

- Địa chỉ 38 Mạc Cửu (Q.5) hiện không còn là nơi đăng ký, quản lý hồ sơ đăng ký xe cơ giới thuộc Phòng PC26 nữa. Mặt bằng tại đây đã chuyển giao cho đơn vị khác sử dụng.

Riêng về hồ sơ lưu trữ của xe môtô, gắn máy, từ tháng 1-2008 đã chuyển cho đội cảnh sát giao thông - trật tự - phản ứng nhanh của công an các quận huyện. Vì vậy, trường hợp của bạn đọc nêu phải tới Đội cảnh sát giao thông - trật tự - phản ứng nhanh Công an Q.5 để được giải quyết, không nên nghe “cò” lừa đảo.

Một cán bộ của Đội cảnh sát giao thông - trật tự - phản ứng nhanh Công an Q.5 cho biết theo quy định, bạn đọc chỉ cần mang hợp đồng mua bán (có chứng thực của một trong ba đơn vị gồm: cơ quan của người bán, UBND xã, phường và phòng công chứng) tới đội để làm bản kê khai sang tên đổi chủ và rút hồ sơ gốc. Tại đây, người dân sẽ được cán bộ tiếp nhận và hẹn ngày trả hồ sơ để mang hồ sơ gốc tới nơi mình đăng ký hộ khẩu thường trú đăng ký lại. Về mức phí, hoàn toàn không mất tiền rút hồ sơ gốc, chỉ khi người dân mang hồ sơ tới nơi đăng ký lại, công an địa phương sẽ thu phí.

(hahhungbmt@...)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên