23/07/2014 00:01 GMT+7

Tăng cường phòng ngừa, sàng lọc và kiểm soát bệnh viêm gan virus

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Nhân Ngày Viêm gan Thế giới năm nay (28/7), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các đối tác sẽ thúc đẩy các nhà hoạch định chính sách, cán bộ y tế và công chúng tập trung tăng cường phòng ngừa, sàng lọc, kiểm soát bệnh viêm gan virus và các bệnh có liên quan đến virus viêm gan.

WHO cho biết, 6 loại virus gây bệnh viêm gan gồm virus A, B, C, D, E và GB, trong đó virus viêm gan B và C là nguy hiểm nhất, mỗi năm cướp đi sinh mạng của gần 1,4 triệu người trên thế giới. Ước tính, trên thế giới có 240 triệu người nhiễm virus viêm gan B mạn tính và 150 triệu người bị nhiễm virus viêm gan C mạn tính. Ở nước ta hiện nay, tỷ lệ nhiễm virus viêm gan B chiếm từ 10 - 20% dân số, trong đó có khoảng 5 triệu người trong tình trạng viêm gan mạn tính, xơ gan hoặc ung thư gan; khoảng 6% dân số nhiễm virus viêm gan C.

QLmoWkRB.jpg

Cho đến nay, các nhà khoa học mới chỉ tìm ra phác đồ điều trị loại viêm gan virus C, tầm soát phát hiện những người bị lây nhiễm, sàng lọc phân loại những người đang bị viêm gan, xơ gan hoặc ung thư gan, để chăm sóc điều trị. Còn bệnh viêm gan virus B, có thể dẫn đến viêm gan mạn tính, xơ gan, ưng thư gan, dễ dẫn tới tử vong, song hiện chưa được công nhận một cách đầy đủ.

Nhân Ngày Viêm gan Thế giới năm nay (28/7), WHO và các đối tác sẽ thúc đẩy các nhà hoạch định chính sách, cán bộ y tế và công chúng "suy nghĩ hơn nữa" về "kẻ giết người thầm lặng" này, đồng thời tập trung vào hành động cụ thể như tăng cường phòng ngừa, sàng lọc và kiểm soát bệnh viêm gan virus và các bệnh có liên quan đến virus viêm gan; gia tăng độ bao phủ vaccine viêm gan B và lồng ghép vaccine này vào trong chương trình tiêm chủng quốc gia...

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên