23/07/2014 00:01 GMT+7

Triển lãm "Di sản thế giới tại Nhật Bản"

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Triển lãm “Di sản thế giới tại Nhật Bản” sẽ diễn ra tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam (27 Quang Trung, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội) từ ngày 26/7 đến 9/8/2014.

Triển lãm sẽ giới thiệu đến những người yêu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam bộ ảnh của nhiếp ảnh gia nổi tiếng Kazuyoshi Miyoshi về các di sản thiên nhiên và di sản văn hóa của Nhật Bản được UNESCO công nhận là những di sản thế giới, như: Rừng Shirakami-Sanchi, đảo Yakushima, thành Himeji, các chùa Phật giáo cổ ở Horyu-ji, vòm bom nguyên tử Genbaku, quần thể công trình lịch sử của kinh thành cổ Nara, quần thể công trình lịch sử của kinh thành cổ Kyoto, các làng cổ Shirakawa và Gokayama…

RCJ8hARu.jpg

Nhiếp ảnh gia Kazuyoshi Miyoshi sinh năm 1958 tại tỉnh Tokushima, tốt nghiệp trường Đại học Tokai năm 1981. Ông nhận giải thưởng nhiếp ảnh Kimura Ihei khi mới 27 tuổi (1985) cho cuốn sách ảnh Rakuen (Thiên đường) và trở thành người trẻ tuổi nhất giành chiến thắng trong lịch sử giải. Hành trình nhiếp ảnh của ông bắt đầu từ thành phố Okinawa (năm 13 tuổi) cho đến các địa danh trên toàn thế giới như quần đảo Maldives, đảo Tahiti, lục địa Châu Phi, Ấn Độ, và gần đây nhất là vùng núi Himalaya và Nam cực. Ông đã chọn tiêu đề “Rakuen” cho bộ sưu tập ảnh của mình.

SYE6faNW.jpg

Các tác phẩm nhiếp ảnh của ông được trưng bày trong bộ sưu tập vĩnh cửu của Bảo tàng Ảnh và Trung tâm Kỹ thuật Ảnh lâu đời nhất thế giới George Eastman House International tại Mỹ.

Nguồn: Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên