08/07/2014 00:01 GMT+7

Bảo tồn di sản Làng Khoa bảng Đông Ngạc

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - UBND quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) sẽ cùng các cơ quan liên quan đẩy nhanh, triển khai đề án bảo tồn di sản Làng Khoa bảng Đông Ngạc.

Làng Đông Ngạc xưa kia có 25 người đỗ tiến sĩ trải dài qua các triều đại. Đây là quê hương của nhiều danh nhân nổi tiếng Hà Nội và cả nước, như: Phan Phu Tiên, Đỗ Thế Giai, Phan Văn Trường, Hoàng Minh Giám… Làng Đông Ngạc hôm nay còn lưu giữ được 32 di tích đã được công nhận và hơn 100 ngôi nhà cổ có trên 100 năm tuổi và nhiều ngôi nhà cổ được xây dựng từ rất lâu đời. Nhiều lễ hội truyền thống được tổ chức theo nghi thức cung đình rất trang trọng, văn hóa ẩm thực nức tiếng Hà thành cũng được lưu giữ và tổ chức.

4XGAnRxg.jpg

Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm khẳng định sẽ tổ chức kiểm tra, đánh giá lại toàn bộ các giá trị; xếp hạng các di tích có giá trị để bảo tồn, tôn tạo; lập hồ sơ khoa học các hiện vật trong di tích; lấy ý kiến các nhà khoa học để tìm biện pháp bảo tồn trong tình hình mới. Quận Bắc Từ Liêm sẽ tiến hành rà soát, kiểm tra và nếu Làng Khoa bảng Đông Ngạc đáp ứng đủ các điều kiện sẽ lập hồ sơ đề xuất công nhận danh hiệu làng cổ.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên