26/06/2014 11:17 GMT+7

Hoãn xử, thân nhân chỉ huy trưởng công trình bị giết náo loạn

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TTO - Khi tòa phúc thẩm hoãn xử Phạm Mạnh Hùng (người giết chỉ huy trưởng công trình ở TP Vũng Tàu), gia đình bị hại gào khóc, náo loạn, quỳ lạy đòi tòa xử ngay vì họ khó khăn lắm mới đến dự tòa được.

pHg0HM1w.jpgPhóng to
Bị cáo Phạm Mạnh Hùng tại phiên tòa sáng 26-6 - Ảnh: H.Điệp<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Tử hình hung thủ giết chỉ huy trưởng công trình

Sáng 26-6, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM mở phiên xét xử vụ án Phạm Mạnh Hùng (hung thủ giết chỉ huy trưởng công trình xây dựng ở TP Vũng Tàu, đã bị bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu kết án tử hình).

Tuy nhiên, bị cáo cho rằng mình chưa được tống đạt bản án sơ thẩm nên đề nghị hoãn phiên tòa bởi không thể tự bào chữa và tranh luận trong phiên phúc thẩm. Đại diện VKS, luật sư bào chữa cho bị cáo cũng cho rằng cần phải hoãn phiên tòa để đảm bảo quyền lợi cho bị cáo nên HĐXX phúc thẩm vụ án quyết định hoãn phiên tòa.

Còn đại diện gia đình bị hại cho rằng họ rất vất vả và khó khăn mới có thể có mặt tại phiên tòa này nên không đồng ý hoãn phiên tòa dù HĐXX đề nghị được hỗ trợ tiền chi phí đi lại cho thân nhân bị hại.

Không được HĐXX chấp thuận, thân nhân của bị hại khóc lóc, la hét và cương quyết không rời phòng xử, thậm chí vợ của bị hại còn quỳ lạy HĐXX để mong được xét xử ngay trong ngày hôm nay.

Đại diện VKS nêu rõ quy định của các điều luật liên quan đến việc hoãn phiên tòa cho đại diện gia đình bị hại xem nhưng đại diện bị hại vẫn không chấp thuận hoãn tòa.

Thậm chí, đại diện gia đình bị hại đã chuyển từ hàng ghế dành cho các bị hại lên ngồi ở hàng ghế của các bị cáo. Họ nói rằng nếu tòa không xử hôm nay thì họ nhất quyết không về!

2lhdUqMq.jpg
Đại diện gia đình bị hại không chịu rời phòng xử dù HĐXX tuyên hoãn phiên tòa - Ảnh: H.Điệp

Bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu nêu rõ, Phạm Mạnh Hùng (42 tuổi, quê Lạng Sơn) cùng ông Lê Văn Chương (41 tuổi, thường trú tại P.12, TP. Vũng Tàu) cùng làm trong công ty cổ phần xây dựng công nghiệp và dân dụng dầu khí PVC-IC (có trụ sở tại Vũng Tàu).

Ông Chương làm chỉ huy trưởng còn Hùng làm nhà thầu phụ thi công các phần công việc nhỏ do ông Chương làm chỉ huy trưởng. Hùng khai rằng nhiều lần bị ông Chương o ép nên giữa Hùng và ông Chương có mâu thuẫn với nhau. Do đó, Hùng có ý định giết ông Chương để trả thù.

Thực hiện ý định trên, chiều 5-4-2013 tại phòng trọ ở P.9, TP.Vũng Tàu, Hùng đã chuẩn bị nhiều hung khí và đồ vật gồm 3 khẩu súng, nhiều đoạn dây dù và găng tay, mũi khoan, đèn pin rồi đợi nửa đêm đột nhập vào phòng làm việc mà ông Chương hay ngủ lại tại công trường chờ cơ hội.

Đến 3g sáng ông Chương đi vệ sinh thì Hùng ra tay rồi dùng sợi dây dù xiết cổ rồi treo cổ ông Chương lên tại công trường.

Sau khi giết ông Chương xong, Hùng vào phòng ông Chương thu dọn đồ đạc, mặc quần áo của ông Chương giả làm ông Chương rồi lái xe hơi hiệu Honda Civic của ông Chương ra khỏi công trường. Do bảo vệ công trường nghi ngờ không phải ông Chương lái xe ra ngoài nên đã chặn xe kiểm tra.

Thấy vậy, bị cáo Hùng liền chĩa súng vào bảo vệ này khiến người bảo vệ phải bỏ chạy, kêu thêm người đến hỗ trợ.

Sau đó Hùng xuống xe chĩa súng vào nhóm bảo vệ yêu cầu mở cửa nhưng không được chấp thuận bèn bắn súng vào chân một bảo vệ tên Nhật khiến ông này bị thương nên phải đưa chìa khóa mở cổng công trường cho Hùng. Hùng lái xe ra đường rồi về nhà trọ.

Bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã tuyên phạt Hùng tử hình (tổng hợp về các tội giết người, cướp tài sản và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng)

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên