29/05/2014 17:42 GMT+7

Vờ mua hàng, cướp giật nữ trang người bán

M.VINH - C.THÀNH
M.VINH - C.THÀNH

TTO - Với thủ đoạn vờ mua nước ngọt, bánh kẹo để tìm các chủ quán đeo nữ trang có giá trị, sau đó thực hiện hành vi cướp giật. Bằng thủ đoạn này, băng cướp liên tỉnh đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ.

Ngày 29-5, Cơ quan điều tra TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với hai đối tượng cướp giật chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Băng cướp liên tỉnh chia nhau hơn 100 năm tù

Theo cơ quan điều tra, qua truy xét nhanh các đối tượng trộm có tiền án trên địa bàn đã xác định được hai đối tượng tổ chức hai vụ cướp vàng, nữ trang tại địa bàn P. Lộc Tiến, TP Bảo Lộc vào đầu tháng 5-2014.

Theo đó, đối tượng được xác định có hành vi cướp giật là Nguyễn Thế Ninh (sinh năm 1993) và Nguyễn Công Chính (sinh năm 1992), cả hai đều ngụ tại P. Lộc Phát, TP Bảo Lộc.

Theo lời khai của Ninh và Chính, Chính thường chở Ninh tới các tiệm tạp hóa vắng vẻ về đêm trên địa bàn để vờ mua nước ngọt, bánh kẹo với mục đích tìm các chủ quán đeo nữ trang có giá trị để cướp. Ngay khi thấy đối tượng sơ hở, Ninh liền giật dây chuyền, bông tai rồi vọt lên xe Chính đang đợi sẵn bỏ chạy.

Ngoài hai vụ cướp thành công, lấy được của nạn nhân 1 dây chuyền bạch kim và 1 dây chuyền vàng 4 chỉ 18K tại TP Bảo Lộc, hai đối tượng trên khai trước đó đã cướp thành công thêm 7 vụ khác với “chiêu bài” tương tự tại các huyện Bảo Lâm, TP Đà Lạt.

Theo cơ quan điều tra, các vụ cướp thực hiện tại Đà Lạt các đối tượng này thường xuyên dùng hung khí uy hiếp nạn nhân khi bị chống trả.

Cả hai đối tượng trên đều có tiền án tiền sự về các tội cố ý gây thương tích, cướp giật tài sản trên địa bàn tỉnh. Theo lời khai của Ninh và Chính, băng cướp này còn một số đối tượng khác cùng thực hiện các vụ cướp tại các địa bàn tỉnh Đồng Nai, Ninh Thuận... Hiện Công an điều tra TP Bảo Lộc đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

M.VINH - C.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên