07/05/2014 23:06 GMT+7

Nữ giám đốc lừa hơn 200 tỉ, đổi tên trốn lệnh truy nã

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Ngày 7-5, Cục cảnh sát truy nã tội phạm (C52 - Bộ công an) cho biết đã bắt giữ bà Lã Thị Thanh - giám đốc Công ty TNHH TM - DV Quang Anh khi bà này đang trốn lệnh truy nã tại Hà Nội.

Bà Lã Thị Thanh (41 tuổi, ngụ Q., TP.HCM, là giám đốc Công ty TNHH TM - DV Quang Anh phường Nguyễn Cư Trinh, Q.1). Tháng 4-2103, bà Thanh bị truy tố về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức” để chiếm đoạt của nhiều nạn nhân hơn 200 tỉ đồng. Sau đó, Thanh bỏ trốn khỏi nơi cư ngụ nên ngày 9-5-2013, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định truy nã bị can.

Nạn nhân bị bà Thanh lừa đảo đã gửi đơn tố cáo đến Bộ công an tại phía Nam vì bị bà Thanh lừa chiếm đoạt tiền. Để lừa tiền của nhiều nạn nhân, bà Thanh đã làm giả hợp đồng, chứng thư làm đại lý mua thẻ cào điện thoại trả trước của Công ty Viettel, với trị giá lên đến 500 tỉ đồng rồi kêu gọi nạn nhân hùn hạp vốn làm ăn sau đó chiếm đoạt tiền.

Qua một thời gian lẩn trốn và bị truy xét, Cục C52 - Bộ Công an có được thông tin bà Thanh đang sinh sống tại Hà Nội. Sáng 21-4, các trinh sát Cục C52 phát hiện bà Thanh đang chạy xe gắn máy và ghé vào quán cà phê ở phường Đại Kim (quận Hoàng Mai, Hà Nội), nên đã đưa bà Thanh đưa về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, bà Thanh nói tên Bùi Thị Hiên không phải Thanh và đưa ra giấy phép lái xe mang tên Bùi Thị Hiên. Chỉ đến khi các trinh sát đưa ra lệnh truy nã thì Thanh mới chịu nhận.

Theo lời khai của bà Thanh, sau khi bị truy nã bà Thanh đến nhiều tỉnh thành như Đồng Nai, Khánh Hòa, Phú Yên, Nghệ An, Ninh Bình và Hà Nội để lẩn trốn. Thời gian Thanh trú tại tỉnh Ninh Bình, bà mở Công ty Khánh Linh và sử dụng chiêu thức cũ lừa thêm tiền của nhiều nạn nhân khác.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên