30/04/2014 13:59 GMT+7

Tạm giam 2 bị can tổ chức buôn bán người

VĂN ĐỊNH
VĂN ĐỊNH

TTO - Ngày 30-4, thiếu tá Hoàng Trung Thông, phó Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Cao Văn Danh và Trần Thị Ngân về hành vi tổ chức buôn bán người.

Theo thiếu tá Thông, Cao Văn Danh (23 tuổi, trú xã Hương Thọ, Vũ Quang) chuyên tìm kiếm những cô gái trẻ ở các miền quê hẻo lánh, sau đó đem về bán lại cho các nhà hàng, chủ chứa để kiếm lời. Danh đặt vấn đề với Trần Thị Ng (17 tuổi, xã Phúc Đồng, Hương Khê) cần mua ba, bốn cô gái trẻ để phục vụ công việc bán dâm tại các nhà hàng.

Ng tìm gặp và rủ chị M. (17 tuổi, ở xã Gia Phố) đi bán hàng ăn tại TP Hà Tĩnh với mức lương 10 triệu đồng/tháng. Sau khi nhận lời, khoảng giữa tháng 4-2014, M. đến rủ em B. (học lớp 9, ở xã Hương Vĩnh) bỏ học, cùng đi bán hàng.

Sau khi tìm được M. và em B., Ng gọi điện cho Danh đến nhận người. Do M. đang có thai nên Danh chỉ nhận mua em B. và đồng thời đưa cho Ng 5,4 triệu đồng theo như thỏa thuận.

Khi mua được em B., Danh đưa em B. vào bán cho một số chủ chứa ở xã Kỳ Phong nhưng không ai trả giá cao theo yêu cầu. Không chấp nhận bị lỗ, Danh tiếp tục đưa em B. đến khách sạn Thiên Phú (TP Hà Tĩnh) và nhờ mẹ đẻ trông coi. Biết mình bị lừa, em B. lợi dụng lúc sơ hở trốn thoát và chạy đến công an trình báo sự việc.

“Sau khi bị bắt, Danh và Ng thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Hiện cơ quan điều tra tiếp tục mở rộng vụ án xác minh các đối tượng có liên quan”, thiếu tá Thông nói.

VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên