28/04/2014 22:23 GMT+7

20 năm tù cho kẻ lừa đảo trẻ em sang Malaysia bán dâm

MINH TÂM
MINH TÂM

TTO - Ngày 28-4, tại Trung tâm văn hóa - thể thao phường Thới Long, quận Ô Môn, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án “mua bán người”.

Hai bị cáo đứng trước vành móng ngựa là Lâm Thị Ký (50 tuổi, phường Thới Long, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) và Thượng Văn Sơi (50 tuổi, xã Đôn Thuận, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh).

Bắt khẩn cấp một nghi phạm mua bán người

A2UaTwzq.jpgPhóng to
Bị cáo Ký và Sơi tại phiên tòa lưu động ngày 28-4

Riêng bị cáo Ký ngoài tội danh trên còn bị xét xử thêm hành vi “mua bán trẻ em”.

Theo hồ sơ vụ án, Ký có mối quan hệ bà con cô cậu ruột với Diễm có chồng sang Malaysia sinh sống. Tháng 4-2013, Diễm về thăm nhà gặp Ký nói có quen với Nguyễn Thị Đèo làm nhà hàng, khách sạn ở Malaysia cần nữ tiếp viên phục vụ, trả lương cao, rồi cho số điện thoại của Đèo để Ký lưu lại.

Sau đó, Ký liên lạc với Đèo thỏa thuận tìm được phụ nữ Việt Nam đưa sang Malaysia cho Đèo để làm gái bán dâm. Mỗi người được đưa sang Malaysia, Ký sẽ được nhận 1-2 triệu đồng tùy theo ngoại hình cô gái đẹp hay xấu. Mọi chi phí đi lại, ăn uống và vé máy bay qua Malaysia Đèo lo hết.

Bằng chiêu thức có đứa cháu tên Đèo làm nhà hàng, khách sạn trả lương cao mỗi tháng 30-35 triệu đồng/tháng, mọi chi phí tàu xe, vé máy bay, ăn ở do Đèo lo hết, Ký đã dụ dỗ được 3 cô gái chưa đủ 16 tuổi ở quận Ô Môn đồng ý sang Malaysia.

Ba nạn nhân sau khi sang Malaysia đã bị bán cho người khác và bị ép bán dâm. Ai không chịu đi bán dâm phải trả lại tiền ăn ở, vé máy bay… hơn 30 triệu đồng mới được cho về lại Việt Nam.

Do lo sợ nên D và Th đã phải bán dâm trả nợ. Sau khi trả hết số nợ hơn 30 triệu đồng, hai người được phía bên kia cho về Việt Nam. Còn O không đồng ý bán dâm nên gọi điện thoại về nhà kể sự việc và kêu mẹ đưa tiền cho Ký để chuyển cho Đèo 14 triệu đồng để O được trở về Việt Nam. Ký nhận 14 triệu đồng đem lên bến xe miền Tây giao cho người của Đèo thì được Đèo cho lại 5 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền, O được Đèo mua vé máy bay về Việt Nam.

Với việc làm bất chính trên, Ký đã thu lợi được 5,5 triệu đồng. Sơi thu lợi 8 triệu đồng.

Các bị hại sau khi về nước đã làm đơn tố cáo hành vi phạm tội của Ký cùng đồng bọn.

TAND TP Cần Thơ đã tuyên phạt bị cáo Ký 10 năm tù về tội “mua bán người”, 10 năm tù về tội “mua bán trẻ em”, tổng hợp hình phạt là 20 năm tù. Bị cáo Sơi 6 năm tù về tội “mua bán người”.

MINH TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên