23/04/2014 07:56 GMT+7

Khởi tố nguyên tổng giám đốc Tập đoàn Bảo Việt

M.QUANG
M.QUANG

TT - Các quyết định và lệnh khám xét đã được Viện KSND tối cao phê chuẩn. Việc khám xét đối với các bị can được thực hiện vào chiều 21-4.

Khởi tố chủ tịch và phó giám đốc PVC-ME Đình chỉ công tác chánh tòa bị tố nhận “bôi trơn”

Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa khởi tố vụ án “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, khởi tố bị can và thực hiện lệnh khám xét đối với ông Trần Trọng Phúc (53 tuổi, nguyên tổng giám đốc Tập đoàn Bảo Việt, nguyên tổng giám đốc Tổng công ty bảo hiểm Bảo Việt), Trần Minh Thái (39 tuổi, nguyên kế toán chuyên quản Tổng công ty bảo hiểm Bảo Việt), Tạ Văn Cần (52 tuổi, nguyên kế toán trưởng Tổng công ty bảo hiểm Bảo Việt).

Các quyết định và lệnh trên đã được Viện KSND tối cao phê chuẩn. Việc khám xét đối với các bị can được thực hiện vào chiều 21-4. Các cá nhân này bị khởi tố để điều tra hành vi liên quan đến những sai phạm tại Công ty Bảo Việt Bến Tre từ năm 2009.

Giai đoạn từ 2009, theo quy định của pháp luật, việc thực hiện bảo hiểm xe cơ giới không được chi hoa hồng bảo hiểm cho các đại lý.

Tuy nhiên từ năm 2009-2011, Công ty Bảo Việt Bến Tre vẫn duyệt chi hoa hồng cho đại lý với số tiền lên đến khoảng 4,5 tỉ đồng. Việc duyệt chi này diễn ra trong một thời gian dài nhưng các bị can trên không kiểm tra, đôn đốc nắm tình hình để xử lý. Khi công ty này trình lên, các bị can vẫn xem xét, duyệt quyết toán cho việc chi hoa hồng, dẫn đến thất thoát tiền của Nhà nước.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên