21/04/2014 14:41 GMT+7

Giảm án cho người khuyết tật giết chết tình địch

BẢO HÀ
BẢO HÀ

TTO - Ngày 21-4, TAND tối cao tại TP.HCM chấp nhận đơn kháng cáo và tuyên phạt 12 năm tù đối với Đoàn Văn Một vì tội giết người, giảm hai năm so với mức án 14 năm vì cùng tội danh mà tòa sơ thẩm đã tuyên.

Theo bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Long An, Đoàn Văn Một (46 tuổi, thường trú ở thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành, tỉnh Long An) có số phận bất hạnh. Một không biết chữ, không nghề nghiệp ổn đỉnh lại bị khuyết tật nghe nói từ nhỏ do bị động kinh. Cha mẹ Một đều qua đời. Bị cáo sống chung như vợ chồng với một người phụ nữ tên Xây nhưng không đăng ký kết hôn.

Sau một thời gian sống chung, vợ Một bỏ bị cáo và đến sống chung với bị hại là ông Lê Thành Thái (người chồng cũ cũng không có đăng ký kết hôn của bà Xây). Khi ra đi, bà Xây còn mang theo toàn bộ số nữ trang do bị cáo vất vả làm thuê dành dụm mua tặng: một đôi bông tai, một dây chuyền, một nhẫn đeo tay bằng vàng và đưa cho ông Thái.

Bị cáo nhiều lần can thiệp để vợ dừng mối quan hệ của bà Xây nhưng không có kết quả. Bị cáo cũng đòi số nữ trang đó mà ông Thái không chịu trả. Tức giận, ngày 16-7-2013, Một mang dao tới nhà ông Thái và đâm chết ông này.

Xem xét hoàn cảnh đặc biệt của Một cũng như hành vi phạm tội của bị cáo, HĐXX phúc thẩm chấp nhận kháng cáo của Một và tuyên giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

BẢO HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên