18/04/2014 22:13 GMT+7

Nguyên Chi cục trưởng thi hành án bị phạt 5 năm tù

MINH TÂM
MINH TÂM

TTO - Ngày 18-4, TAND TP Cần Thơ tuyên phạt bị cáo Lê Tuấn Kiệt, nguyên Chi cục trưởng Chi cục thi hành án dân sự quận Bình Thủy 3 năm tù về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, 2 năm tù vê tội tham ô tài sản, tổng hợp hình phạt bị cáo Kiệt phải chấp hành là 5 năm tù.

Hai nguyên lãnh đạo Chi cục thi hành án Bình Thủy lãnh án

Bị cáo Đinh Hoàng Minh - nguyên Chi cục phó Chi cục thi hành án dân sự quận Bình Thủy bị tuyên phạt 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo với thời gian thử thách là 5 năm về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo cáo trạng, năm 2010 ông Ngô Thân Thiện và anh Phạm Hùng Định có làm ăn với vợ chồng ông Nguyễn Minh Chánh. Sau đó, vợ chồng ông Chánh bán một căn nhà ở quận Bình Thủy cho ông Định với giá 1,4 tỷ đồng và giao một căn khác cho ông Thiện để trừ nợ 700 triệu đồng.

Lúc này, vợ chồng ông Chánh bị bà Hoa là đối tác làm ăn kiện ra tòa đòi nợ 4,7 tỷ đồng. Khi bản án của TAND TP Cần Thơ có hiệu lực, bà Hoa yêu cầu thi hành án, ông Kiệt chỉ đạo cấp phó lấy hai căn nhà của vợ chồng ông Chánh đã bán và trừ nợ cho ông Thiện với ông Định để thi hành án, gây thiệt hại cho ông Thiện và ông Định 3,3 tỷ đồng.

Trong quá trình điều tra vụ việc, nhà chức trách phát hiện ra việc ông Kiệt chiếm dụng 50 triệu đồng từ quỹ lương chi cho một bảo vệ đã nghỉ việc một năm.

MINH TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên