17/04/2014 10:04 GMT+7

Khởi tố 3 bị can vụ vận chuyển 600 bánh heroin sang Đài Loan

M.QUANG - ANH ĐÀO
M.QUANG - ANH ĐÀO

TT - Điều tra vụ án “vận chuyển trái phép chất ma túy” xảy ra hôm 16-11-2013 tại sân bay Tân Sơn Nhất, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố ba bị can là người Đài Loan - Trung Quốc về hành vi trên.

Khởi tố vụ vận chuyển 600 bánh heroin qua sân bay

Các bị can bị khởi tố gồm Sung Yuan Hsuan (34 tuổi), Pan Po Chung (40 tuổi), Chen Kuo Shun (37 tuổi), chưa xác định được nơi ở hiện tại. Trước đó, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra về những vi phạm pháp luật trong việc để lọt 600 bánh heroin lên máy bay sang Đài Loan.

Cơ quan điều tra tình nghi vào thời điểm trước khi lô hàng 600 bánh heroin được chuyển đi Đài Loan vài hôm, ba bị can trên đã gặp nhau tại một khách sạn trên đường Pasteur, Q.3, TP.HCM để bàn bạc, thống nhất việc vận chuyển số ma túy này. Theo đó, việc vận chuyển được tính toán kỹ lưỡng bằng cách cất giấu trong 12 thùng loa, phủ sôcôla lên và được vận chuyển bằng hai ôtô đến kho hàng của Công ty TCS để đóng gói, cân và làm các thủ tục gửi hàng.

Lô hàng này được Công ty TNHH giao nhận hàng hóa Lê Hòa đứng tên gửi có tổng trọng lượng 438kg. Công ty này thông qua Công ty giao nhận KL, có hợp đồng với Hãng China Airlines để vận chuyển lô hàng từ TP.HCM đi Đài Loan, để gửi hàng. Sau khi hoàn tất thủ tục hải quan điện tử, lô hàng được đưa vào hệ thống soi chiếu của an ninh sân bay và quá trình soi chiếu không phát hiện lô hàng hóa này có chứa ma túy. Do tính chất lô hàng có độ từ tính cao nên được đặt chỗ và sắp xếp lên chuyến bay mang số hiệu CI5886 vận chuyển đi Đài Loan.

M.QUANG - ANH ĐÀO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên