07/04/2014 09:30 GMT+7

Cháy bãi xe ở Q.8: ước tính thiệt hại 2 tỉ đồng

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TT - Ngày 6-4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.8, TP.HCM cho biết đang phối hợp với Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy (PCCC) TP.HCM, Phân viện Khoa học hình sự Bộ Công an để điều tra nguyên nhân gây cháy tại bãi giữ xe ở đường Cao Lỗ (P.4, Q.8, đối diện Bệnh viện Q.8).

Hơn 300 xe cháy rụi, chủ bãi xe nức nở đợi kết luậnHơn 300 xe máy, ôtô cháy rụi tại bãi giữ xe

10ABUx4a.jpgPhóng to
Ông Võ Trung Nhân, chủ bãi giữ xe, thẫn thờ đứng bên đống xe bị cháy rụi - Ảnh: Đức Phú

Cùng ngày, Cơ quan điều tra Công an Q.8 cũng phối hợp với phòng pháp chế điều tra, xử lý cháy nổ thuộc Sở Cảnh sát PCCC TP khám nghiệm hiện trường. Qua kiểm tra đoạn phim được ghi hình từ máy camera đặt tại góc xuất phát vụ cháy cho thấy khoảng 13g30 ngày 5-4 phát hiện khói bốc lên tại khu vực bãi rác kế bên hông bãi xe. Đến khoảng 13g47, lửa bắt đầu cháy lên các dây leo trên bờ rào của bãi xe, sau đó cháy vào tấm bạt trong bãi xe rồi cháy lan xuống các xe máy.

Công an Q.8 cho biết sau khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan này tạm giữ và niêm phong một đầu ghi hình chứa những hình ảnh về vụ cháy. Những dữ liệu này sẽ được Công an Q.8 gửi Phân viện Khoa học hình sự Bộ Công an kiểm tra.

Theo Công an Q.8, bãi giữ xe bị cháy là của Công ty TNHH thương mại dịch vụ ôtô Phát Đạt (địa chỉ tại 117 đường số 13, P.4, Q.8), do ông Võ Tấn Đạt đứng tên làm chủ.

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, ông Võ Trung Nhân (33 tuổi, ngụ P.4, Q.8, anh trai ông Đạt) có đến Công an P.4 (Q.8) tường trình vụ việc, đồng thời thừa nhận ông mới chính là người chủ của bãi xe và sẽ đứng ra giải quyết mọi việc liên quan.

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi Trẻ về trách nhiệm của chủ bãi xe trong việc đền bù cho các chủ xe, ông Nhân cho biết: “Tôi chưa kịp mua bảo hiểm về đền bù thiệt hại cho bãi giữ xe thì đã xảy ra vụ cháy. Bây giờ tôi chờ kết luận của cơ quan điều tra về vụ cháy mới có thể tính tiếp”.

Thông tin ban đầu cho thấy ước tính có khoảng 300 xe máy, một ôtô bốn chỗ bị cháy rụi. Trung tá Đỗ Văn Tân - phó trưởng Công an P.4 (Q.8) - cho biết tại thời điểm xảy ra vụ cháy, trong bãi xe trên có khoảng 600 xe máy các loại. Ước tính giá trị thiệt hại khoảng 2 tỉ đồng.

Luật sư Nguyễn Văn Hậu, phó chủ tịch Hội Luật gia TP.HCM, cho biết theo quy định tại điều 562 Bộ luật dân sự 2005, khi xảy ra mất mát, hư hỏng đối với xe (tài sản gửi giữ), chủ bãi xe (bên giữ tài sản) phải bồi thường thiệt hại cho chủ xe (bên gửi tài sản).

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên