16/03/2014 09:40 GMT+7

Hơn 7.000 phạm nhân Trại giam Thủ Đức viết thư xin lỗi

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TT - Sáng 15-3, trại giam Thủ Đức (xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, Bình Thuận) đã tổ chức tổng kết chương trình tổ chức cho phạm nhân viết thư với chủ đề “Gửi lời xin lỗi” với sự tham gia của hơn 7.000 phạm nhân đang được giáo dục cải tạo tại trại giam Thủ Đức.

Sự hối hận mang tên “tai nạn giao thông”Phía sau những lá thư xin lỗi730 phạm nhân trại giam Thủ Đức được đặc xá

Nội dung những lá thư này là lời tâm sự, sự ăn năn hối cải của những phạm nhân đã vô tình hay cố ý có hành vi vi phạm pháp luật và đang thi hành án tại trại giam Thủ Đức.

Những người này đã viết thư xin lỗi gửi đến gia đình các nạn nhân, xin lỗi đến cha mẹ, vợ chồng, anh em hoặc cơ quan đoàn thể nơi họ từng công tác hoặc sinh sống.

Đó là lời xin lỗi của phạm nhân Trần Anh Huy (nguyên bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1) gửi đến các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông năm 2012 mà phạm nhân này đã gây ra, là lá thư xin lỗi của phạm nhân Trần Chinh (39 tuổi) mang án tù 18 năm về tội giết người đã nhận được lời chia sẻ của chính vợ nạn nhân, là lá thư xin lỗi của đứa con gái từng có những ngày tháng ngổ ngược Nguyễn Thị Hồng Loan gửi cho mẹ là Nguyễn Thị Hồng Vân ân hận về việc không giúp đỡ gì cho cha mẹ mà mãi rong chơi, bốc đồng dẫn đến phạm tội.

Buổi hội nghị tổng kết không chỉ có những giọt nước mắt hạnh phúc của những ngày trùng phùng hiếm hoi giữa những người thân với các phạm nhân, mà còn là những cái ôm siết thật chặt giữa phạm nhân và người bị hại, thân nhân người bị hại với mục đích hướng tới việc xóa bỏ mặc cảm, day dứt của những người phạm lỗi, và sự sẻ chia của cộng đồng.

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên