23/02/2014 08:15 GMT+7

Xử lý các tụ điểm chơi game cờ bạc trá hình

NGỌC KHẢI - VÕ TRƯỜNG
NGỌC KHẢI - VÕ TRƯỜNG

TT - Ngày 22-2, đại tá Huỳnh Trí Thạnh, trưởng Công an quận Gò Vấp (TP.HCM), cho biết theo kết quả rà soát xử lý từ năm 2013 đến nay, Công an quận Gò Vấp đã phát hiện, bắt quả tang năm cơ sở hoạt động tổ chức đánh bạc bằng máy bắn cá.

Cờ bạc trá hình qua game bắn cáTổ chức đánh bạc dưới vỏ bọc trò chơi điện tửĐỏ đen game bắn cá

Công an quận cũng xử lý vi phạm và yêu cầu đình chỉ kinh doanh 27 cơ sở kinh doanh không phép, phạt hành chính số tiền 37,5 triệu đồng và thu giữ trên 30 máy trò chơi điện tử các loại. Đồng thời, công an phường trực thuộc Công an quận Gò Vấp lập biên bản yêu cầu chủ các cơ sở cam kết thực hiện đúng các quy định trong kinh doanh, nghiêm cấm tổ chức hoạt động cờ bạc trá hình bằng các loại máy điện tử.

Liên quan đến nội dung bài viết “Cờ bạc trá hình qua game bắn cá” (Tuổi Trẻ ngày 20-1), đại tá Thạnh cho biết địa chỉ 225 Phạm Văn Chiêu (P.14, Q.Gò Vấp) có đặt hai máy bắn cá, chủ cơ sở là bà Trần Thị Hồng (36 tuổi, ngụ H.Krông Pắk, Đắk Lắk) có giấy phép kinh doanh hoạt động ngành nghề kinh doanh lĩnh vực trò chơi điện tử. Trong quá trình cơ sở này hoạt động, Công an P.14 đã kiểm tra đột xuất hai lần nhưng không phát hiện hành vi đánh bạc bằng máy game bắn cá. Công an P.14 đã làm biên bản cam kết không tổ chức hoạt động cờ bạc trá hình bằng máy điện tử dưới mọi hình thức. Tuy nhiên sau khi báo Tuổi Trẻ đăng, cơ sở này đã đóng cửa và ngưng hoạt động.

Cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ, thượng tá Nguyễn Văn Bổn - phó trưởng Công an huyện Củ Chi - cho biết vào thời điểm trước Tết Nguyên đán, Công an huyện Củ Chi đã bắt một vụ cờ bạc trá hình dưới hình thức chơi trò chơi điện tử ăn tiền. Ở lần kiểm tra bắt giữ này do chưa đủ yếu tố xử lý hình sự nên công an huyện đã xử phạt hành chính.

Chiều 22-2, trở lại địa chỉ trên hương lộ 2 (P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân), tức hơn một tháng sau bài viết “Cờ bạc trá hình qua game bắn cá”, chúng tôi ghi nhận nơi này là một tiệm cắt tóc, không còn tình trạng chơi game bắn cá ăn tiền.

Tại địa điểm gần giao lộ Trương Phước Phan - hương lộ 2 (Q.Bình Tân), chúng tôi ghi nhận phía trong nhà này có một máy bắn cá. Nữ nhân viên trông coi máy bắn cá cho biết giá mua điểm (và quy đổi điểm thành tiền) là 50.000 đồng được 100 điểm và máy bắn cá này có thể bắn đạn tới 100 điểm, tức trường hợp người chơi một lần bấm nút bắn hết 50.000 đồng. Theo nữ nhân viên, tiệm game bắn cá này mới mở cách đây 2-3 ngày.

* Ngày 22-2, qua kiểm soát địa bàn, Công an xã Điện Ngọc, huyện Điện Bàn (Quảng Nam) đã thu giữ năm máy điện tử phục vụ mục đích đánh bạc ăn tiền. Số máy điện tử này do người cung cấp ở TP Đà Nẵng đem đến lắp đặt tại các hộ gia đình không phải tốn tiền, sau đó lợi nhuận được chia đôi.

NGỌC KHẢI - VÕ TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên