02/01/2014 03:21 GMT+7

Khởi tố nhóm côn đồ vác mã tấu vào nhà dân đòi nợ

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TT - Đại tá Lê Văn Duy - trưởng Công an huyện Chư Prông (Gia Lai) - cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Chư Prông đã khởi tố vụ án cố ý gây thương tích và ra lệnh bắt tạm giam bốn đối tượng có hành vi côn đồ tấn công “xiết nợ” một người dân ở xã Ia O (Chư Prông).

I2Ilxy2V.jpgPhóng to
Các đồ dùng trong gia đình ông Bộ bị nhóm côn đồ dùng mã tấu chém hư hại - Ảnh: T.B.D.

Vụ việc xảy ra ngày 14-7-2013 nhưng cuối tháng 12-2013 cơ quan điều tra mới ra quyết định khởi tố vụ án khiến gia đình người bị hại bức xúc cho rằng cơ quan điều tra đã bao che, bỏ lọt tội phạm. Theo đó, ông Đỗ Văn Bộ - trú tại xã Ia O - cho biết ngày 24-6-2013 ông đem xe công nông đến sửa chữa tại tiệm của ông Nguyễn Tấn Phong (xã Bình Giáo, Chư Prông). Tuy nhiên sau khi sửa xong, xe lại tiếp tục hỏng hóc. Cuối tháng 6, ông đưa xe đến yêu cầu ông Phong sửa lại và đề nghị phải có cam kết bảo hành. Tuy nhiên chỉ vài ngày sau xe lại có sự cố. Bức xúc, ông Bộ chỉ trả một nửa số tiền sửa chữa và yêu cầu ông Phong phải khắc phục các sự cố để xe hoạt động bình thường nhưng ông Phong không đồng ý.

18g ngày 14-7-2013, ông Nguyễn Tấn Phong dẫn theo một người khác đến nhà ông Bộ để đòi nợ. Tại đây hai bên đã xảy ra cự cãi, ông Phong bỏ về và khoảng một giờ sau thì tiếp tục kéo theo hàng chục người khác đến nhà ông Bộ. Các đối tượng này dùng mã tấu chém nhiều nhát vào người ông Bộ, đập phá nhà và lấy đi nhiều tài sản có giá trị khác. Sau khi xảy ra sự việc, ông Bộ được Công an huyện Chư Prông đưa đi giám định thương tật với tỉ lệ 8%.

Đại tá Lê Văn Duy cho biết đây là vụ án khá phức tạp, nhiều đối tượng manh động nên cơ quan điều tra cần nhiều thời gian để xác minh. Lúc xảy ra sự việc, bản thân ông Đỗ Văn Bộ cũng đã tấn công lại các đối tượng phía nhóm của ông Phong nhưng việc tấn công này là hành động tự vệ chính đáng. Sau khi xảy ra sự việc, hai bên đã ngồi lại để đối thoại, bồi thường các tổn thất nên cơ quan điều tra tạo điều kiện để hai bên tự giải quyết. Tuy nhiên mới đây, gia đình ông Đỗ Văn Bộ không đồng ý với mức hỗ trợ mà gia đình ông Phong đưa ra. Trên cơ sở thu thập chứng cứ, cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố đối với các bị can có liên quan.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên