25/12/2013 14:16 GMT+7

Lừa bán 4 phụ nữ sang Trung Quốc lãnh 20 năm tù

LÊ TRUNG - NHƯ Ý
LÊ TRUNG - NHƯ Ý

TTO - Sáng 25-12, TAND tỉnh Quảng Nam đã xét xử và tuyên phạt Nguyễn Sa Ry (47 tuổi, ngụ xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, An Giang) 20 năm tù về hai tội mua bán người và mua bán trẻ em.

S8kDPh95.jpgPhóng to
Bị cáo Nguyễn Sa Ry trước vành móng ngựa. Ảnh: Lê Trung

Bắt kẻ lừa bán bốn cô gái Khơ Me ra nước ngoàiBắt thêm 4 đối tượng lừa bán thiếu nữ Cơ-tu qua Trung Quốc

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Quảng Nam, ngày 18-7-2013, Nguyễn Sa Ry dụ dỗ chị Neáng Ray (32 tuổi), Neáng Khơ Na (16 tuổi) và hai cháu là Dương Neáng Linh (15 tuổi) và Neáng Dane (16 tuổi), đều là người dân tộc Khmer, ngụ huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang lên TP.HCM bán cà phê với mức lương 5 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, sau đó Sa Ry lại đưa cả 4 người lên xe đò ra Móng Cái để giao cho một phụ nữ tên Hà (không rõ lai lịch) đưa sang Trung Quốc với mục đích làm gái bán dâm.

Khoảng 18g30 ngày 20-7-2013, khi xe dừng tại quán cơm Mai Tú (xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) ăn tối thì Nguyễn Sa Ry bị Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện, bắt giữ. Tại cơ quan chức năng, Nguyễn Sa Ry đã xác nhận hành vi mua bán người và mua bán trẻ em của mình.

Ngoài ra, bị cáo còn khai nhận trong thời gian từ tháng 5 đến 7-2013, Nguyễn Sa Ry đã liên tiếp thực hiện 3 phi vụ mua bán người khác.

Với 3 phi vụ này, Nguyễn Sa Ry đã giao tổng cộng 4 phụ nữ và trẻ em (tất cả đều ngụ huyện Tri Tôn) cho đường dây bán sang Trung Quốc.

Tuy nhiên, do 3 vụ lừa bán người này xảy ra trên địa bàn tỉnh An Giang nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam chuyển hồ sơ tài liệu cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

LÊ TRUNG - NHƯ Ý
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên