29/11/2013 07:15 GMT+7

Bắt siêu trộm, siêu bẻ khóa Trinh "hoa khôi"

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TT - Ngày 28-11, trung tá Nguyễn Thanh Huyền, đội trưởng đội 4 thuộc Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM, cho biết đang tạm giữ hình sự nghi can Nguyễn Tạ Tuyết Trinh (tự Trinh "hoa khôi", 22 tuổi, quê quán TP Bạc Liêu).

FfM6lCRc.jpgPhóng to
Tạ Tuyết Trinh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Đức Thanh

Trinh là nghi can lẩn trốn lệnh truy nã và cầm đầu nhiều băng trộm nổi danh ở TP.HCM.

Tại cơ quan điều tra, khi các điều tra viên cho Trinh thực nghiệm lại việc mở khóa thì chỉ mất 3-5 giây, Trinh đã mở tung các loại ổ khóa dù tân tiến khó mở đến đâu. Trinh khai nhận để có thể mở được các loại khóa, Trinh đã bỏ thời gian lên mạng nghiên cứu, sau đó mua các loại ổ khóa mới về để tìm cách “hóa giải”.

Thế nên băng trộm của Trinh có thể “nhập nha” bất cứ ngôi nhà nào dù có bao nhiêu lớp cửa, ổ khóa hiện đại. Sau khi gây ra hàng chục vụ trộm (có vụ trộm đến sáu xe máy của một gia đình) trên địa bàn TP.HCM, các đàn em của Trinh lần lượt bị bắt. Riêng Trinh trốn thoát và sau đó bị cơ quan công an phát lệnh truy nã.

Trong khoảng 1 năm lẩn trốn lệnh truy nã, Trinh thuê gần 20 khách sạn ở các quận 3, 5, 7, 10, Tân Bình và Bình Tân… để trốn tránh.

Trinh tiếp tục rủ 5-6 thành viên khác để lập một băng trộm mới và gây thêm gần 20 vụ nhập nha trên địa bàn TP.HCM.

Trinh khai sau khi trộm được tài sản, Trinh mang đến bán cho mối quen rồi lấy tiền mua “ma túy đá” để cùng đồng bọn sử dụng.

Ngày 26-11, Trinh bị các trinh sát của Đội 4 bắt giữ tại một khách sạn ở quận 3, TP.HCM.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên