19/09/2013 15:58 GMT+7

Dùng kéo đâm vợ, lãnh 12 năm 6 tháng tù

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Bản án sơ thẩm ngày 19-9 của TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thức (28 tuổi, ngụ huyện Sóc Sơn) 12 năm 6 tháng tù về tội giết người. Nạn nhân của Thức là vợ bị cáo, chị Trần Thị Liên.

KS0V2w4y.jpgPhóng to
Bị cáo Thức tại tòa - Ảnh T.L.

Theo cáo trạng, Thức kết hôn với chị Liên từ cuối năm 2011. Trong quá trình chung sống, hai vợ chồng thường nảy sinh mâu thuẫn, Thức đã có ý định tự tử nhưng không thành. Sau khi biết vợ mình có thai, Thức lại càng chán nản vì hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Tối 24-3-2012, tại phòng ngủ nhà mình, Thức nảy sinh ý định giết chết chị Liên sau đó sẽ tự tử. 1g sáng 25-3, Thức ngồi dậy và dùng kéo đâm nhiều nhát vào vai, lưng và ngực chị Liên. Sau đó Thức vứt kéo và đến công an huyện Sóc Sơn đầu thú. Chị Liên được gia đình đưa đi cấp cứu và được cứu sống.

Tại tòa, Thức khai trước đây đi làm thuê tại Campuchia bị người khác đánh vào đầu nên có lúc thần kinh không bình thường, hay chán nản, tức giận. Kết quả giám định tâm thần của Viện pháp y tâm thần trung ương kết luận Thức bị bệnh tâm thần, rối loạn cảm xúc thực tổn, đủ khả năng nhận thức, hạn chế khả năng điều khiển hành vi.

Tại tòa chị Liên xin cho Thức được hưởng mức án nhẹ nhất, không yêu cầu bồi thường dân sự và xin tòa xử cho ly hôn với bị cáo.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên